Chưa cần tới Ford Ranger đời mới, Ford vẫn dễ dàng thống trị nhóm xe bản tải tại Bắc Mỹ nhờ sự xuất sắc thường lệ của F-150, cùng tân binh Maverick ở phân khúc bán tải cỡ nhỏ.
Ford F-Series ở thời điểm hiện tại đã trở thành biểu tượng không thể thay thế của làng xe Mỹ và dù thị trường toàn cầu có bất ổn tới đâu, dòng bán tải của Blue Oval vẫn là chỗ dựa vững chắc không thể thay thế cho thương hiệu chủ quản.
Ford cũng chưa bao giờ lơ là trong việc nâng cao tính cạnh tranh của dòng bán tải chủ lực khi vẫn chăm chút các cấu hình mới qua từng năm cùng bổ sung hàng loạt các phiên bản đình đám, mới đây nhất là dòng F-150 Lightning thuần điện.
2021 có thể là năm khó khăn với Ford vì thiếu hụt chip bán dẫn nhưng điều đó không ngăn cản F-Series tiếp tục về nhất trong cuộc đua doanh số bán tải tại Mỹ, đè bẹp 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ram 1500 và Chevrolet Silverado với 726.004 xe bán ra. Chính xác hơn, F-Series nay đã là dòng xe bán chạy nhất Mỹ trong 40 năm liên tiếp.
Mốc doanh số nói trên của Ford F-Series thấp hơn 2020 7,8% nhưng khoảng cách chiếc bán tải này với nhóm còn lại vẫn là quá lớn để có thể san lấp. Ram xếp thứ 2 trong danh sách bán chạy với tổng doanh số 569.399 xe (tăng 1%) trong khi Chevrolet Silverado về thứ 3 ở 529.765 xe bán ra (giảm 10,8%). Toyota về đích thứ 4 với Tundra.
Ở phân khúc bán tải cỡ nhỏ, Ford Maverick cũng dẫn đầu với doanh số tăng 134% trong tháng 12 đưa tổng số xe bán ra cả năm lên mức 13.258 xe so với 10.042 của Hyundai Santa Cruz. Ford cho biết mỗi chiếc Maverick có mặt tại đại lý vỏn vẹn 4 ngày trước khi lên đường bàn giao tới tay khách hàng.
Cuối cùng, Ford Ranger thế hệ cũ có tổng doanh số giảm 6,6% xuống 94.755 xe trong năm 2021.
Theo autopro