+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

GAC GS3 Emzoom - Xe Trung Quốc sắp vào Việt Nam, cùng cỡ Toyota Corolla Cross

Cập nhật: 20:43 02/04/2024
GAC GS3 Emzoom lắp ráp tại Malaysia với phiên bản tay lái nghịch và sẽ được xuất sang Việt Nam khi dây chuyền tay lái thuận hoàn thiện trong thời gian tới đây.
 
Vào đầu tháng 4 này, đơn vị phụ trách phân phối và lắp ráp xe GAC tại Malaysia là WTC đã chính thức công bố đưa GAC GS3 Emzoom vào lắp ráp. Mẫu SUV này thực tế vẫn đang chờ ngày ra mắt khách hàng khu vực dù đã nhận đơn hàng từ cuối tháng 1. Giá xe chưa được công bố nhưng kỳ vọng khởi điểm dưới 130.000 RM (679,3 triệu đồng).
 
Thông tin đáng chú ý nhất tại sự kiện trên lại tới từ việc WTC công bố xe sản xuất tại Malaysia cũng sẽ được xuất khẩu sang Việt Nam. Hiện họ đang nghiên cứu xây dựng thêm dây chuyền lắp xe tay lái thuận (Malaysia dùng xe tay lái nghịch) để xuất sang các khu vực Đông Nam Á khác. Hãng sẽ đưa ra kết luận cuối cùng vào tháng 7.
 
 
GAC GS3 Emzoom vừa bắt đầu đi vào lắp ráp tại Malaysia vào đầu tháng 4 này. Ảnh: WTC
 
Nằm ở phân khúc SUV hạng B+ ngang cỡ Toyota Corolla Cross, GAC GS3 Emzoom sở hữu ngoại thất khá góc cạnh và hiện đại. Dù có tầm giá thấp, dòng xe này lại có tay nắm cửa ẩn hay đèn pha LED tách cụm Laser Eye khá đáng chú ý.
 
Về kích thước, GAC GS3 Emzoom dài 4.410 mm, rộng 1.850 mm, dài cơ sở 2.650 mm. So với Toyota Corolla Cross, bộ khung này ngắn hơn 50 mm nhưng rộng hơn 25 mm, chiều dài cơ sở dài hơn 10 mm. Những chênh lệch này không đáng kể để tạo ra sự khác biệt về không gian.
 
Động cơ GAC GS3 Emzoom sử dụng là loại 1.5L 4 xy-lanh xăng tăng áp cho công suất 175 mã lực, mô-men xoắn 270Nm. Hệ dẫn động chỉ có một loại là cầu trước đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của cấu hình này là 5,9 lít/100 km.
 
 
GAC đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ra khu vực Đông Nam Á và Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm hãng nhắm tới. Ảnh: Paultan
 
GAC là một trong những tập đoàn xe hàng đầu của Trung Quốc thành lập từ 1954. Hiện họ là nhà sản xuất xe lớn thứ 5 Trung Quốc. Trong năm 2024 này, GAC đã hé lộ kế hoạch tham chiến thị trường Việt bằng thương hiệu con nằm ở mảng xe điện là GAC Aion. Bởi vậy, việc GAC GS3 Emzoom được đánh tiếng về Việt Nam là một bất ngờ khá lớn vì đây là một mẫu xe xăng.
 
GAC hiện vẫn đang mở rộng thị trường tại Đông Nam Á và có thể về Việt Nam sớm nhất vào cuối quý II này.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng