+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Garage tháo động cơ Honda Civic cũ biến thành xe điện: Mạnh ngang C 300 AMG

Cập nhật: 17:52 08/05/2023
Hãng độ ECU Shop tại Thái Lan đã thành công trong việc chuyển hóa Honda Civic thành xe điện.
 
Với những chủ xe yêu thích trải nghiệm lái cuốn hút, xe điện có một điểm trừ không nhỏ ngăn họ chuyển đổi sang sử dụng bất chấp khả năng sở hữu tốc độ khủng khiếp. Do mô tơ điện truyền động kết nối trực tiếp với bánh/trục lái, xe điện hoàn toàn không cần hộp số như xe xăng mà chỉ cần tối đa là hộp số tiến/lùi mà thôi.
 
Tuy vậy, hãng độ ECU Shop tới từ Thái Lan có giải pháp khắc phục vấn đề này một cách rất đơn giản, đó là... chuyển xe xăng thành xe điện. Chiếc Honda Civic trong ảnh thoạt nhìn có vẻ không có gì đặc biệt nhưng trên thực tế hệ truyền động xe không giống bất cứ chiếc Civic nào trên thị trường khi chạy bằng điện 100%.
 
 
Chiếc Honda Civic nhìn từ góc độ này không có gì quá đặc biệt
 
Thông số chiếc Honda Civic đặc biệt rơi vào ngưỡng 250 mã lực và 597 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này có thể so sánh với một chiếc Mercedes-Benz C 300 AMG (258 mã lực, 400 Nm)
 
Việc chuyển đổi xe xăng thành xe điện không phải chuyện hiếm ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên chiếc Honda Civic của ECU Shop có điểm đặc biệt là giữ lại được hộp số tuần tự trong hệ truyền động, qua đó cho phép người lái điều khiển như xe xăng.
 
Pin điện được đặt ở đuôi xe để cân bằng tỉ lệ trọng lượng trước sau, đi kèm với đó là hệ thống làm mát riêng. Thử nghiệm xe của họ được kênh YouTube CB Media ghi nhận cho thấy khả năng tăng tốc vượt trội của xe điện kết hợp công suất chuyển đổi linh hoạt, mượt mà giữa các cấp số vận hành.
 
 
Tuy vậy, một góc nhìn khác quan sát rõ ca pô trong suốt của xe hé lộ "trái tim" hoàn toàn mới
 
Hiện không ít các thương hiệu xe lớn trong đó có Toyota đang tìm cách đưa hộp số sàn lên xe điện để lưu giữ lại yếu tố trải nghiệm lái cho người dùng. Ở chiều ngược lại, một số hãng xe khác như Honda cho rằng chẳng có nghĩa lý gì khi làm giả hộp số sàn cho xe điện và đang tìm phương thức khác để mang lại trải nghiệm lái vui thích hơn cho người dùng phân khúc xe này.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng