+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Giá dịch vụ taxi điện VinFast liệu có đắt?

Cập nhật: 17:53 28/03/2023
Theo kế hoạch dịch vụ taxi điện, cho thuê ô tô điện VinFast sẽ triển khai ngay tháng 4 tới đây. Trong đó, giá mở cửa của taxi điện được hé lộ là 20.000 đồng cho km đầu tiên, đã bao gồm thuế VAT.
 
Sau khi quyết định thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility), chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng được công bố không lâu thì những thông tin liên quan đến bảng giá cước dịch vụ taxi điện của GSM cũng dần được hé lộ.
 
Theo đó, trên các hội nhóm cũng như diễn đàn về ô tô đang chia sẻ rầm rộ bức ảnh chụp Bảng giá cước taxi của thương hiệu Taxi Xanh SM với điểm nhận diện là màu xanh ngọc. Cụ thể:
  • Giá mở cửa 1 km đầu tiên: 20.000 đồng/km.
  • Từ km tiếp theo đến km thứ 25: 15.500 đồng/km.
  • Từ km thứ 26 trở đi: 12.500 đồng/km 
Bảng giá cước trên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).
 
Bảng giá cước taxi của thương hiệu Taxi Xanh SM đang được lan truyền trên các hội nhóm, diễn đàn ô tô. Ảnh: Trắng Auto
 
So sánh với cước phí của các hãng taxi đang hoạt động tại Việt Nam hiện nay, có thể thấy bảng giá taxi điện VinFast tương đương với mặt bằng chung. Các con số này cũng đang khá phù hợp với lời khẳng định của Tổng Giám đốc GSM - ông Nguyễn Văn Thanh trong lần trả lời báo giới rằng: giá cước dịch vụ taxi mà hãng đưa ra sẽ "cạnh tranh" so với thị trường.
 
Dưới góc nhìn từ những người quan tâm tới ô tô thì mức giá trên là hợp lý, không phải rẻ nhưng cũng không quá đắt. Đơn cử như tài khoản Tam Quân Hồ, thành viên tại nhóm Xế Cưng và những người bạn (XCF) cho hay: Giá dịch vụ taxi điện của VinFast là "chấp nhận được, phần còn lại là chất lượng dịch vụ." Đây cũng là ý kiến chung của nhiều độc giả trên các hội nhóm lớn và uy tín về ô tô.
 
Đồng quan điểm, độc giả Tuấn Anh bên cạnh việc khẳng định đây là mức giá hoàn toàn hợp lý còn tỏ ra đầy phấn khích khi sẽ được trải nghiệm xe "vừa sạch, mới, đẹp". Đồng thời, độc giả này cũng cho biết chắc chắn sẽ đặt dịch vụ ngay khi Taxi Xanh SM được đưa vào vận hành.
 
Được biết, dịch vụ Taxi Xanh SM của GSM sẽ bắt đầu hoạt động tại Hà Nội vào tháng 4 tới đây và mở rộng ra 5 tỉnh/thành phố lớn trong năm 2023. Các dòng xe điện sẽ được triển khai chạy taxi gồm có VinFast e34, VinFast VF5 Plus và VinFast VF8, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, từ tiêu chuẩn cho đến cao cấp.
 
Ngoài ra, GSM cũng ký thỏa thuận đầu tư và hợp tác với Be Group để sử dụng nền tảng gọi xe trực tuyến của Be, mang đến sự tiện lợi cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dùng.
 
Tính đến nay, đây là mô hình dịch vụ vận tải phức hợp xanh lần đầu tiên được triển khai trên thế giới nhằm phổ cập trải nghiệm di chuyển điện hóa. Từ đó góp phần thúc đẩy lối sống xanh bền vững cho cộng đồng.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng