+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Giá xe MG 5 tiếp tục giảm sâu tại đại lý sau khi nhận 0 sao an toàn từ ANCAP

Cập nhật: 03:10 06/01/2024
Sau ưu đãi tại đại lý, giá xe MG 5 hạ xuống mức chỉ từ 383 - 448 triệu đồng. Khoảng giá này không chỉ thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc, mà còn nằm dưới xe thuộc nhóm sedan cỡ B, thậm chí có thể "ăn lan" sang cả thị phần của xe hạng A.
 
"Làn sóng" xe Trung Quốc vào Việt Nam ngày càng nhiều nhưng chưa chiếm được sự tin tưởng lớn từ người tiêu dùng trong nước. Do đó, phương án giảm giá kích cầu thường được phía đại lý áp dụng qua mỗi tháng. Ngay trong tháng mở đầu năm 2024, giá bán xe MG 5 tiếp tục giảm sâu tại một số đại lý thuộc khu vực Hà Nội.
 
Khảo sát từ phóng viên Oto.com.vn cho thấy, những chiếc MG 5 2022 hiện đang được đại lý chào bán từ 383 - 448 triệu đồng, tương đương mức giảm 140 triệu đồng so với giá niêm yết (523 - 588 triệu đồng). Tuy nhiên, số lượng không nhiều. Xe đời 2023 còn nhiều hơn nhưng giá trị ưu đãi ít hơn, trong khoảng 80 - 100 triệu đồng, tùy phiên bản và đơn vị bán hàng cụ thể.
 
 
Theo các tư vấn viên, mức giảm sâu này không liên quan đến sự kiện MG 5 bị nhận 0 sao an toàn từ ANCAP, mà là động thái xả kho để có không gian đưa sản phẩm mới về bày bán. Bởi, MG 5 đang mở bán tại thị trường ô tô Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có đầy đủ gói an toàn chủ động (ADAS) trên bản Lux. Trong khi đó, xe bán tại Úc lại không có ADAS.
 
Trên thực tế, ngay cả khi chưa có đánh giá của ANCAP, giá xe MG 5 cũng đã liên tục được giảm mạnh tại đại lý với không ít lần xuống thấp hơn cả xe cỡ B, thậm chí tiệm cận xe hạng A, nhằm mở rộng cơ hội tìm kiếm doanh số.
 
 
Kể từ khi ra mắt Việt Nam vào đầu năm 2022 đến nay, ngoài việc bổ sung thêm phiên bản, dòng sedan cỡ C MG 5 chưa hề trải qua bất kỳ lần nâng cấp hay bổ sung thêm trang bị nào. Vì vậy, xe 2022 và 2023 sở hữu thiết kế cũng như trang bị, tiện nghi, động cơ như nhau. Đó là khối động cơ 1.5L kết hợp hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp, sinh công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150Nm. Xe có 3 chế độ lái, gồm: Urban, Normal, Dynamic cùng hệ thống trợ lực lái điện (EPS).
 
Các trang bị trên MG5 có thể kể đến như đèn pha LED, la-zăng 16 inch, màn hình giải trí trung tâm 10 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cụm đồng hồ analog tích hợp màn hình đa thông tin 3,5 inch, ghế da trên bản Lux. Hệ thống an toàn trên xe khá đầy đủ với Camera 360 độ hiển thị 3D, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh, phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe điện tử, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát vào cua, vi sai điện tử, cảnh báo áp suất lốp, chức năng làm khô đĩa phanh, cảnh báo phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng