+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Giảm 140 triệu đồng, Honda Civic phiên bản mới tham vọng cạnh tranh Mazda3

Cập nhật: 16:50 07/03/2018

Honda Việt Nam (HVN) công bố giá xe Civic 2018 với 3 phiên bản, thay vì chỉ 1 bản như trước đây. Giá khởi điểm từ 758 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.

Honda Civic 2018 được đưa về từ Thái Lan với mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0%. Giá xe không hề giảm như sự kỳ vọng của khách hàng trước đó. Bản 1.5 L cao cấp nhất vẫn giữ nguyên mức 898 triệu đồng. Mặc dù vậy, HVN nhập thêm 2 bản thấp hơn, là 1.5 G và 1.8 E, giá lần lượt là 758 triệu và 826 triệu đồng để tăng lựa chọn cho khách hàng.

Bảng giá Honda Civic 2018. Đơn vị: triệu đồng.

Với mức giá cùng các phiên bản mới, Honda Civic sẽ thêm cơ hội cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc sedan hạng C đang ngày một nóng lên tại Việt Nam. Lợi thế lớn nhất của Honda Civic là nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong khi đó, toàn bộ đối thủ cạnh tranh, gồm: Mazda3, Kia Cerato, Hyundai Elantra, Chevrolet Cruze, Toyota Corolla Altis đều lắp ráp trong nước.

Trong số đó, Mazda3 đang dẫn đầu về doanh số với mức bán trung bình 2.000 xe/tháng. Vị thế của Honda Civic có thể được cải thiện nhờ những điều chỉnh về giá bán cũng như chất lượng khi lô hàng nhập khẩu chính thức được tung ra thị trường.

So với bản cao cấp nhất, Honda Civic 1.8 E có diện mạo khác biệt một chút. Vành xe 16 inch nhỏ hơn, kết hợp lốp 215/55R16. Hệ thống đèn chiếu sáng halogen kèm projector, thay vì loại LED. Tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu thiếu vắng so với bản cao cấp nhất.

Bên trong nội thất xe Civic 1.8 E nhìn đơn giản hơn, với đồng hồ cơ và màn hình cảm ứng 5 inch. Phiên bản 1.5 có màn hình 7 inch và đồng hồ kỹ thuật số. Với màn hình nhỏ, một số tính năng như kết nối điện thoại thông minh, kết nối WiFi và lướt web, quay số bằng giọng nói và kết nối HDMI chỉ được trang bị trên các bản cao cấp.

Nội thất chiếc Honda Civic 1.8 E đơn giản hơn với màn hình nhỏ 5 inch. Ảnh: Tới Nguyễn.

Hệ thống âm thanh bản thấp nhất có 4 loa trong khi bản cao cấp có tới 8 loa. Số cổng USB lần lượt là 1 cổng trên bản 1.8 và 2 cổng ở bản 1.5. Điều hòa tự động trên tất cả phiên bản nhưng chỉnh bằng nút bấm trên 1.8 và cảm ứng trên phiên bản 1.5.

Trang bị an toàn thiếu túi khí rèm và chế độ khóa tự động khi chìa khóa ra ngoài vùng cảm biến ở bản thấp hơn. Camera lùi vẫn 3 góc quay nhưng ít chức năng hơn.

Trang bị an toàn thiếu đi túi khí rèm ở bản 1.8 trong khi bản 1.5 vẫn có đầy đủ túi khí. Ảnh: Tới Nguyễn.

Động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1,8 lít cho công suất 139 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 174 Nm tại 4.300 vòng/phút, kết hợp hợp hộp số vô cấp.

Honda Civic 1.5 G không thay đổi động cơ, vẫn là loại tăng áp, dung tích 1,5 lít, công suất 176 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 220 Nm tại 1.700-5.500 vòng/phút, kết hợp hộp số vô cấp.

Phiên bản này có giá thấp hơn 72 triệu đồng so với 1.5 L. Với khoản chênh lệch này, khách hàng sẽ không có túi khí rèm trong cabin, ăng ten tích hợp trên kính chắn gió chứ không phải dạng vây cá mập. Các trang bị còn lại y hệt bản cao cấp nhất.

HVN cho biết sẽ mở đặt hàng từ ngày 5/3 và dự kiến bán ra trong quý II năm nay. Một số đại lý bắt đầu chào khách mua phụ kiện với giá trị từ 50-100 triệu đồng để được nhận xe.

Một số hình ảnh chi tiết chiếc Honda Civic 1.8 E tại đại lý:

Thiết kế tổng thể đầu xe các phiên bản tương tự nhau.

Chiếc trưng bày tại đại lý gắn thêm bodylip nên có phần thể thao hơn.

Đèn chiếu sáng chính là halogen, kết hợp projector cho cốt và chóa phản xạ ở pha.

Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp xi-nhan.

Đèn sương mù halogen.

Vành xe 16 inch, được phay với 2 tông màu.

Đèn hậu bóng halogen.

Nội thất vẫn giữ được nhiều tính năng hiện đại như đề nổ bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử và bộ ghế da.

Đồng hồ cơ với màn hình nhỏ đặt ở giữa báo nhiều thông tin.

Vô lăng bọc da, vẫn tích hợp cruise control.

Phía sau có lẫy chuyển số thể thao.

Hệ thống đề nổ bằng nút bấm.

Màn hình cảm ứng kích thước 5 inch.

Phanh đỗ điện tử đặt bên trái, nút tiết kiệm nhiên liệu bên phải.

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Hàng ghế sau rộng rãi với cửa gió điều hòa, có thể gập 40:60.

Thể tích cốp xe 519 lít.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng