Tất cả các dòng xe con của Ford đều được giảm giá bằng hình thức ưu đãi 50% lệ phí trước bạ hoặc tiền mặt.
Nhiều hãng trên thị trường như Honda, Toyota, Suzuki, Mitsubishi... đều gia tăng khuyến mãi để chạy doanh số trong tháng 11, tháng cuối ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước (Nghị định 109) được áp dụng. Ford cũng vậy, hãng giảm giá bằng hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ cho hầu hết sản phẩm.
Ranger, mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại Việt Nam, hiện lắp ráp trong nước và nhập khẩu. Trừ phiên bản Ranger Raptor, những bản còn lại của Ford Ranger đều có chung mức ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Giá xe Ranger là (669-1.039 triệu đồng), mức giảm chi phí lăn bánh khoảng 20-37 triệu đồng (lệ phí trước bạ lần đầu với xe bán tải bằng 60% xe con), tùy địa phương lăn bánh.
Khách hàng tham khảo một mẫu Everest tại đại lý Ford ở TP Thủ Đức, TP HCM. Ảnh: Phạm Trung
Mẫu xe thứ hai của Ford lắp ráp trong nước là Territory cũng có mức ưu đãi chung 50% lệ phí trước bạ cho tất cả phiên bản. Giá Ford Territory là 799-929 triệu đồng, mức giảm khoảng 40-55 triệu đồng tùy địa phương lăn bánh.
Ở dòng SUV cỡ D, Ford Everest, hãng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho bản Ambiente (1,099 tỷ đồng), tương đương mức giảm khoảng hơn 100 triệu đồng. Các bản còn lại giảm tiền mặt 22 triệu đồng.
Mẫu SUV cỡ E cao cấp nhất của Ford tại Việt Nam, Explorer (2,099 tỷ đồng) cũng được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho các bản màu xanh, đỏ bán chậm. Mức giảm tương đương khoảng 100 triệu đồng. Các màu trắng, đen giảm trực tiếp tiền mặt 50 triệu đồng.
Tại đại lý, tùy vào chính sách bán hàng và mức cân đối lợi nhuận, mức khuyến mãi cho xe Ford có thể khác nhau.
Như nhiều hãng khác, Ford thường xuyên giảm giá bằng hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ khi thị trường trầm lắng hơn nửa năm đầu 2024. Sau ba quý, Ford bán 28.038 xe, tăng nhẹ 6% so với cùng kỳ 2023. Lượng bán này đứng thứ 4 thị trường sau Hyundai, Toyota, Kia.
Ford đang có đà doanh số tốt khi nhiều mẫu dẫn đầu phân khúc tham chiến. Ví dụ như Ranger, chiếc bán tải "không đối thủ" tại Việt Nam. Sau 9 tháng, mẫu này bán 11.766 xe, chiếm khoảng 78% thị phần phân khúc. Trong khi Everest thống trị phân khúc SUV cỡ D nhờ doanh số 7.153 xe, gần gấp đôi đối thủ xếp sau là Hyundai Santa Fe (3.899 xe).
Theo vnexpress