Quyết định có thể là cuối cùng của Ssangyong kết hợp 3 yếu tố đang hot trên thị trường toàn cầu là xe điện, SUV và off-road lại làm một.
Tình cảnh của Ssangyong lúc này khó có thể diễn ra bằng từ nào ngoài "thê thảm". Trái ngược với tình cảnh của đồng hương Hyundai – Kia, thương hiệu có tiếng một thời tới từ Hàn Quốc từ lâu đã lâm vào tình cảnh "lay lắt" với doanh số ngày một đi xuống mà không có cách giải quyết hợp lý.
Ssangyong X200 SUV sẽ là canh bạc cuối cùng của hãng xe Hàn với mục tiêu vực dậy những gì còn sót lại từ quá khứ. Nằm ở phân khúc SUV điện off-road, Ssangyong X200 kỳ vọng sẽ lấy khách từ những cái tên hot ngày nay như Jeep Wrangler hay Ford Bronco.
Về thiết kế Ssangyong X200, Carscoops đã phác thảo nên bộ khung hoàn chỉnh của chiếc SUV off-road dựa trên loạt ảnh teaser được Ssangyong hé lộ trong năm nay. Có thể nói Ssangyong X200 không mang một chút âm hưởng quá khứ nào từ thương hiệu chủ quản dù hãng công bố đây là "hậu bối" của Korando lừng lẫy một thời.
Nếu phải đưa ra so sánh, dòng xe này mang thiết kế giống xe Jeep từ Mỹ hoặc phần nào đó là Land Rover Defender từ Anh nhiều hơn là xe Hàn Quốc.
Theo những thông tin ban đầu từ Ssangyong, Ssangyong X200 có không gian đủ rộng rãi cho 5 người ngồi. Xe nhiều khả năng sẽ có 2 cấu hình là thường và ngắn giống cách Land Rover Defender có 2 bản 90 và 110.
Nội thất Ssangyong X200 ưu tiên khả năng off-road nên sử dụng các chất liệu bền, chống thấm và chống bám bẩn nhiều hơn là sang trọng. Dù vậy, công nghệ bên trong xe vẫn hứa hẹn sẽ sử dụng những gì ưu việt nhất mà thương hiệu chủ quản còn sở hữu như màn cảm ứng trung tâm cữo lớn hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây kết hợp với bàn sạc điện thoại và màn HUD kính lái.
Ngoài phiên bản truyền động thuần điện chưa rõ thông số, Ssangyong X200 có thể có bản thường chạy động cơ xăng 1.5L tăng áp hoặc diesel 1.6L để "vớt" doanh số nhiều nhất có thể.
Ssangyong X200 sẽ ra mắt vào đầu 2022 cho khu vực châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương.
Theo autopro