+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

'Hiện tượng doanh số' Toyota Veloz và Avanza sẽ được lắp tại Việt Nam cuối năm nay

Cập nhật: 20:03 04/08/2022
Đang trên đà tăng trưởng doanh số, bộ đôi MPV Toyota VelozAvanza sẽ được lắp ráp trong nước giống "đàn anh" Innova. Nhiều khả năng trang bị của xe không thay đổi.
 
 
 
Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý Toyota, hai mẫu MPV là Veloz Cross và Avanza Premio sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ khoảng tháng 11 này. Hiện tại, bộ đôi MPV này đang được nhập từ Indonesia.
 
Giá và trang bị cụ thể của xe lắp ráp trong nước chưa được thông báo, tuy nhiên nhiều khả năng những mẫu xe này sẽ giữ nguyên trang bị. Hiện tại, hai mẫu xe này vừa tăng giá niêm yết từ ngày 1/8. Veloz Cross có giá 658 triệu và 698 triệu đồng. Avanza Premio có giá 558 triệu và 598 triệu đồng.
 
Trong những năm gần đây, Toyota Việt Nam có nhiều thay đổi trong việc nhập khẩu và lắp ráp xe. Trước đó, Corolla Altis được chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan, Camry khi đổi sang thế mới cũng được nhập từ Thái Lan, Fortuner vừa có phiên bản lắp ráp trong nước, vừa có phiên bản nhập từ Indonesia... Đổi sang lắp ráp trong nước, Veloz Cross và Avanza Premio có thể sẽ có lợi thế hơn về nguồn cung.
 
Với sự góp mặt của Veloz Cross và Avanza Premio, MPV của Toyota có tới 3 mẫu lắp ráp trong nước, trong đó gồm cả Innova. Tư vấn bán hàng cho biết Innova vẫn tiếp tục được lắp ráp, dù doanh số trong thời gian gần đây đang "hụt hơi" trước những mẫu xe mới.
 
Veloz Cross và Avanza Premio vừa trở thành "hiện tượng doanh số" phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam với số lượng xe bán ra trong tháng 6 cộng gộp là 1.317 xe, cao hơn hẳn so với doanh số bộ đôi Xpander cộng Xpander Cross (584 xe) và XL7 cộng Ertiga (818 xe). Toyota không công bố cụ thể doanh số từng mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio nhưng theo giới tư vấn bán hàng, Veloz Cross đang là mẫu xe có sức bán vượt trội hơn.
 
 
 
Bộ đôi MPV mới của Toyota lần đầu ra mắt tại Việt Nam từ tháng 3/2022. Trong đó, Veloz Cross nổi bật hơn cả về trang bị khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc. Một số trang bị đáng chú ý của mẫu xe này có hệ thống đèn chiếu sáng LED, mâm 17 inch, màn hình lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, sạc không dây, điều hoà tự động, đề nổ nút bấm, phanh đỗ điện tử. Đặc biệt, mẫu xe này có một số tính năng trong gói Toyota Safety Sense, camera 360 độ và 6 túi khí - sự khác biệt so với hầu hết MPV trong phân khúc.
 
Veloz Cross và Avanza Premio dùng chung hệ thống khung gầm cùng động cơ 1.5L, công suất 105 mã lực, hộp số D-CVT. Riêng Avanza có thêm tuỳ chọn số sàn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng