+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hơn 700 xe điện VinFast VF e34 bị triệu hồi vì lỗi cảm biến

Cập nhật: 19:07 25/10/2022
VinFast mới đây đã thông báo triệu hồi đối với 730 chiếc xe điện VF e34 được sản xuất trong năm 2022. Nguyên nhân được xác định do lỗi cảm biến va chạm bên của hệ thống túi khí.
 
Hơn 700 xe điện VinFast VF e34 bị triệu hồi vì lỗi cảm biến.
 
Không lâu sau khi phân phối ra thị trường Việt, mẫu ô tô điện thương mại đầu tiên của VinFast là VF e34 đã gặp vấn đề liên quan đến hệ thống cảm biến. Do đó, hãng phải tiến hành triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa.
 
Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị này vừa tiến hành phê duyệt chương trình triệu hồi của VinFast liên quan đến 730 xe VinFast VF e34. Các xe thuộc diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7/2022 tại nhà máy sản xuất của VinFast ở Hải Phòng. Trong số này, có 709 xe đã được bàn giao cho khách hàng, còn lại 21 xe đang ở nhà máy và đại lý VinFast.
 
Các xe thuộc diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7/2022.
 
Theo VinFast, trên các xe điện VF e34 nằm trong diện ảnh hưởng, cảm biến va chạm bên có nguy cơ hoạt động không tương thích với bộ điều khiển túi khí. Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm bên có thể gửi tín hiệu không chính xác đến bộ điều khiển túi khí, dẫn đến rủi ro túi khí rèm không nổ hoặc nổ chậm, có nguy cơ không đảm bảo an toàn cho người dùng.
 
Lỗi trên đã được nhà cung cấp hệ thống túi khí chủ động phát hiện trong quá trình tiến hành thử nghiệm và phân tích sản phẩm định kỳ. Theo tiết lộ, lỗi trên được nhà cung cấp hệ thống túi khí cho VinFast chủ động phát hiện trong quá trình thử nghiệm và phân tích sản phẩm định kỳ. Hiện VinFast và các nhà sản xuất xe khác sử dụng chung hệ thống túi khí từ nhà cung cấp chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng về lỗi cảm biến va chạm bên.
 
Tuy nhiên, sau khi phát hiện vấn đề, để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng. Chương trình triệu hồi và thay thế miễn phí cảm biến va chạm bên cho 730 xe VF e34 sẽ được triển khai từ 17/10/2022 đến ngày 17/10/2023. Dự kiến, thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện là khoảng 3,2 giờ.
 
Hãng xe VinFast cũng sẽ thông báo trực tiếp tới từng chủ xe thuộc diện bị ảnh hưởng để sắp xếp lịch kiểm tra xe phù hợp. Thông tin về chương trình sẽ được đăng tải công khai trên website của VinFast và các phương tiện thông tin đại chúng. 
 
VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện đầu tiên của hãng xe Việt, được ra mắt thị trường từ giữa năm 2021. Hiện giá bán VinFast VF e34 ở mức  690 triệu đồng cho 1 phiên bản duy nhất. Xe được định vị trong phân khúc crossover hạng C. 
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng