+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda Accord để gần 30 năm bán 'lãi' là có thật: Giá đắt hơn mua mới

Cập nhật: 20:09 19/12/2023
Một chiếc Honda Accord đời 1995 đang gây sốt tại Mỹ và dường như đã tìm được chủ nhân mới.
 
Vào tháng 12 này, đại lý Vern Eide Honda tại Sioux Falls, South Dakota, Mỹ đã có một bài đăng khá gây tranh cãi. Nhân vật chính của bài đăng này là một chiếc Honda Accord sedan đời 1995.
 
Chỉ cần nhìn vào ảnh, có thể thấy rõ chất lượng xe được duy trì ở mức cực tốt. Phía đại lý bán xe cũng đảm bảo yếu tố này. Da bọc ghế nhìn như mới, tương tự là lốp bên ngoài. Đồng hồ xe mới chỉ 2.187 dặm tương đương 3.520 km. Không hề quá khi nói rằng đây là một mẫu xe "trưng bày" theo tiêu chuẩn cao nhất có thể cho Honda Accord 1995 ở thời điểm hiện tại.
 
 
Chiếc Honda Accord gần 30 tuổi nhưng nhìn như mới. Ảnh: Vern Eide Honda
 
Vấn đề gây tranh cãi tới từ tờ giấy gắn lên kính chắn gió trước xe. Giá bán đề xuất của đại lý cho chiếc sedan là 24.911 USD (606,8 triệu đồng). Đây là con số cao hơn cả giá gốc của chính chiếc sedan này cách đây gần 3 thập kỷ (22.470 USD), tức là "có lãi" sau gần 30 năm. Tuy nhiên, nếu tính trượt giá đồng USD thì chiếc xe này có thể xếp vào diện giữ giá chứ không phải lãi.
 
Bất chấp việc còn giữ được chất lượng cực ổn, chiếc Honda Accord khó lòng yêu cầu ai bỏ ra số tiền lớn như trên. Cần nhớ rằng đây không phải một mẫu xe hiếm mà có sản lượng tới hàng chục triệu xe, trong đó riêng tại Mỹ có hơn 13 triệu xe. 
 
 
Nội thất xe được lưu giữ như mới dù đã gần 30 năm trôi qua. Ảnh: Vern Eide Honda
 
Giá một chiếc Accord cùng đời, tham khảo trên thị trường xe cũ Mỹ, có giá rơi vào khoảng 1.500 tới 2.500 USD (36,5 tới 60,9 triệu đồng).
 
Tuy vậy, không lâu sau khi đăng tải thông tin về chiếc Accord "độc nhất vô nhị", đại lý trên đã nhanh chóng gỡ xe xuống. Việc xe không còn bài đăng bán và cũng không còn tại đại lý cho thấy gần như chắc chắn đã có người mua xe.
 
Giá bán gần 25.000 USD của chiếc Accord 1995 "như mới" được coi là điên rồ với xe cùng loại. Dù vậy, với những ai có ý định sưu tầm, số tiền này chẳng đáng là bao. 
 
Người mua xe có lẽ cũng thuộc diện này bởi mua đắt một chiếc xe phổ thông gần 30 tuổi chỉ để về dùng thì quả thực quá khó tin. Cả công nghệ tiện nghi và độ an toàn của xe đã quá lỗi thời so với tiêu chuẩn hiện thời.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng