+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda Accord odo 1,6 triệu km vẫn chạy tốt

Cập nhật: 21:42 19/03/2023
Dù cần động cơ mới, nhưng một chiếc Honda Accord đã vượt qua mốc 1 triệu dặm (1,6 triệu km) sau 20 năm cần mẫn.
 
Justin Kilmer là người chuyển phát nhanh trong lĩnh vực y tế. Ông dành phần lớn thời gian để lái xe. Vợ ông đã mua một chiếc Honda Accord số sàn trước khi họ kết hôn. Vào năm 2015, trước khi Kilmer làm chuyển phát nhanh, chiếc xe đã đi được 185.000 dặm (gần 297.728 km). Như vậy, khi chiếc xe cán mốc 1 triệu dặm, mỗi năm Kilmer đã lái đi trung bình 125.000 dặm (201.168 km).
 
 
 
Đồng hồ chiếc xe này đã kịch kim
 
Với việc đi được một quãng đường hiếm có như vậy, động cơ V6 3.0 ban đầu của chiếc xe cũng trở nên rệu rã, khi đã xuất hiện một chút lỗi nhỏ. Nhưng điều đó cũng đủ thấy chiếc Honda Accord này sở hữu động cơ tốt đến mức nào. 
 
Lời khuyên của Kilmer cho các chủ xe rất đơn giản: "Bảo dưỡng, đặc biệt là thay chất lỏng. Đừng để những vấn đề nhỏ biến thành vấn đề lớn chỉ vì lơ là tiếng ồn hay chút rò rỉ nào đó". Điều đó nghĩa là cần chú ý thay dầu, chất làm mát, dây curoa, thậm chí bơm làm mát. Ông cũng hạn chế chạy quá nhanh, chỉ duy nhất một phần ông thử sức với tốc độ 185 km/h.
 
Tuy nhiên, trong suốt quá trình đi xe của mình, Kilmer đã cẩn thận bảo dưỡng và lưu giữ hồ sơ về chiếc xe của mình, ghi lại những gì bị hỏng. Mặc dù động cơ bền bỉ như vậy, nhưng cũng phải nói rằng hầu hết các bộ phận khác đã từng được thay thế, như hộp số, bộ ly hợp, thậm chí cả ghế lái, vô lăng và khóa cửa. Chiếc xe cũng từng được độ nhẹ, như bánh xe, ống xả Tsudo và phanh Powerstop, để mang đến một chút thú vị cho những hành trình mệt mỏi.
 
Kilmer dự định sẽ thay thế động cơ hiện tại, nhưng cũng có khả năng sẽ giữ lại khi hộp số còn “ngon lành”. 
 
Tất nhiên chủ xe đã phải làm nhiều điều hơn chỉ là bảo dưỡng định kỳ, như thay thế sửa chữa nhiều bộ phận trong quá trình sử dụng, nhưng động cơ vẫn còn nguyên bản
 
Honda Accord của Kilmer không phải chiếc xe duy nhất từng cán mốc 1 triệu dặm. Danh sách còn có một chiếc Toyota Tacoma 2008, Ford Super Duty 2013, Nissan Frontier 2007, Chevrolet Silverado 3500 2007 chạy bằng động cơ Duramax… Tất cả đều là xe Nhật, Đức hoặc Mỹ.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng