+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda Accord - sedan gia đình vẫn cá tính

Cập nhật: 08:39 18/01/2020
Accord mới không cứng, gắt như Civic nhưng vẫn đủ thể hiện cá tính thể thao vốn có và mềm mại khi đi cả gia đình.
 
Trong nỗ lực trẻ hóa sản phẩm sedan hạng D, hầu hết các hãng đều chú trọng đến thiết kế. Hai hãng xe Nhật là Toyota và Honda mang tới nhiều bất ngờ hơn cả, khi lột xác mạnh mẽ cho Camry Accord. Trong khi Camry từ một gã trung niên trở nên trẻ trai dù chưa định hình rõ phong cách thì Accord vốn đã rất nam tính, khỏe khoắn trở nên càng cá tính, thể thao hơn nhiều. 
 
 
 
 
 
 
Honda Accord mới. Ảnh: Minh Quân
 
Đuôi xe vuốt dốc về sau, phần kính sau cột C tạo điểm nhấn, lưới tản nhiệt mở rộng, dải đèn pha LED thu hẹp là những nét mới ở ngoại thất. Để dễ hình dung, nếu Accord thế hệ trước nhìn ngang như một chiếc BMW series 5 thì ở thế hệ này giống Audi A7 Sportback. Thân xe có tính chuyển động hơn khi đường nẹp crôm phía trên dốc xuống trong khi đường phía dưới hướng lên định hình rõ đuôi xe sắc nhọn. 
 
 
 
 
 
 
 
Nội thất cũng là điểm mới đáng chú ý. Tuy không cá tính như ngoại thất nhưng cách sắp xếp cabin sang trọng hơn hẳn. Ở thế hệ trước, xe sử dụng hai màn hình trung tâm khiến phần táp-lô dày, cục mịch. Sang thế hệ mới, cửa gió điều hòa kéo hẹp lại và phát triển theo chiều ngang, chỉ sử dụng một màn hình cảm ứng dạng đứng gọn gàng và tinh tế hơn. Kiểu thiết kế này giúp nội thất tăng chất sang.
 
Tiện ích đủ đầy và không thừa thãi, đúng kiểu Honda. Tài xế có ghế chỉnh điện 8 hướng, gương chiếu hậu chống chói, gương gập/chỉnh điện, tự động cụp khi lùi, đèn pha tự động, gạt mưa tự động. Nói chung, tài xế chỉ cần tập trung lái, mọi thứ liên quan đến tầm nhìn đều tự động. Người trên xe có điều hòa tự động hai vùng, cửa sổ trời, màn hình thông tin giải trí 8 inch, kết nối Apple Car Play và Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa. Ghế bọc da ôm lưng, không gian rộng, thoải mái cả khi di chuyển đường dài.
 
Nếu việc nâng cấp thiết kế nhận được nhiều đánh giá tốt thì động cơ mới lại là nơi gây tranh cãi, khi Honda bỏ cỗ máy 2.4 để thay bằng loại 1.5 Turbo đã sử dụng cho hai mẫu xe cỡ C là CR-VCivic. Nhiều người quan tâm cho rằng máy sẽ yếu so với yêu cầu của một xe hạng D, nhưng Honda thì nói động cơ mới mạnh như loại 2.5 nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. 
 
Honda có lý khi nói như vậy. Accord có trọng lượng toàn tải hai tấn, tức nhẹ hơn khoảng gần 160 kg so với chiếc CR-V, nhưng mô-men xoắn đạt 260 Nm, cao hơn 240 Nm, đồng thời đạt cực đại từ 1.600 vòng/phút, trong khi CR-V tới 2.000 vòng/phút. Nhờ cách thiết lập sức kéo này, Accord xử lý mượt mà hơn khi phải đi tua thấp trong phố. Kiểu trễ turbo cũng giảm hẳn, giảm xóc không cứng như Civic nên chở cả gia đình đủ người già, con trẻ cũng không bị phàn nàn say xe, "khó ưa" như Civic.
 
Nếu chỉ long dong trong phố, có thể Accord sẽ khiến tài xế hiểu sai. Ra đường cao tốc, mọi thứ khác hẳn khi đạp sâu ga. Hộp số không còn là loại có cấp, nên nếu bạn chờ đợi một nhịp vào số rồi mới chồm lên sẽ không có. Cơ cấu CVT khiến xe tăng tốc liền tù tì, lằn ranh giới hạn là khi turbo mở, xe ngắt một nhịp rồi tiếp tục lao lên dứt khoát. 
 
 
So với thế hệ cũ, cách sắp xếp cabin khác hẳn. Ảnh: Minh Quân
 
Sẵn đà, bấm nút Sport trên bảng điều khiển trung tâm. Chân ga căng hơn ở mỗi nhịp nhồi. Tốc độ đẩy lên 120 km/h dứt khoát, vẫn dư nửa vòng ga, không có tiếng gào mệt nhọc của động cơ cỡ nhỏ như nhiều người lo lắng. Mức công suất 176 mã lực là vừa đủ. Đưa xe tới đường đèo núi, thế mạnh vô-lăng chính xác được phát huy, không rơ và nuốt cua gọn gàng. 
 
Mẫu sedan cỡ D làm tốt nhiệm vụ thể hiện hai hình ảnh khác nhau trong một khung xe, nhẹ nhàng đúng chuẩn xe gia đình khi đi phố và cá tính, thể thao lúc chạy đường đèo dốc. So với Camry, Accord trên một  bậc về khả năng vận hành thể thao. 
 
Mẫu xe của Honda không gây choáng ngợp về hàm lượng công nghệ an toàn bởi số lượng vừa phải, đủ dùng. Hỗ trợ tài xế có kiểm soát hành trình, lẫy chuyển số trên vô-lăng. An toàn có 6 túi khí, phanh ABS-BA-EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ quan sát làn đường, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến trước-sau, camera lùi. Camry nhỉnh hơn chút với 7 túi khí và có thêm hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. 
 
Với mức giá 1,319 tỷ, Accord đắt hơn 84 triệu so với Camry 2.5Q. Nếu không có quan tâm tới khoảng cách giá, khách hàng có một chiếc sedan hạng D linh hoạt, lái thích. Trong khi đó, lựa chọn Camry rẻ hơn nhưng lái không đủ năng động.
 
Theo VnExpress
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng