+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda Accord - Sự hấp dẫn thầm lặng

Cập nhật: 15:08 15/08/2016
Không phô trương hay mời gọi sự chú ý, mẫu Honda Accord nhập khẩu từ Thái Lan có cách đi riêng không lẫn với bất cứ đối thủ đồng hương cùng phân khúc, như Toyota Camry hay Mazda6. Một sự lôi cuốn khá thầm lặng với đầy đủ những trang thiết bị an toàn và tiện nghi!

 
Honda Accord mới về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 9 của mẫu xe hạng trung này
 
Không như các đối thủ khác được lắp ráp trong nước, Honda Accord mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Và một phần vì lí do đó, mẫu xe này chỉ được lựa chọn đưa về Việt Nam với một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ 2.4L, chứ không phong phú và đa dạng về dung tích động cơ như các đối thủ trong nước như Toyota Camry hay Mazda6.
 
Xuất phát từ chính đặc điểm này, sedan hạng trung Accord này được ưu ái lựa chọn những trang thiết bị tốt nhất, cao cấp nhất của Honda, như một cách tạo nên một lợi thế riêng.
 
 
Trong khi các đối thủ khác khiến người tiêu dùng loay hoay "độ lại" cụm đèn pha thì với Honda Accord, chi tiết này được coi là "hết bài" khi sử dụng đèn full-led - công nghệ chiếu sáng hiệu quả nhất hiện nay cho thị trường Việt Nam

 
Không dừng lại ở hệ thống cảm biến xung quanh xe, Honda tiếp tục phát huy thế mạnh của mình với hệ thống camera lùi có thể thay đổi được ba góc quay (rộng/trung bình/cận cảnh) để hỗ trợ tài xế tối đa trong điều kiện chật hẹp. Việc thay đổi các góc quay này được điều chỉnh khá đơn giản thông qua màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển, kết hợp với âm thanh cảnh báo.

 
Bố trí hàng ghế trước trên Honda Accord mới
 
Sở hữu một chiếc xe hạng trung tức là bạn có một nhu cầu khá cao đối với các trang bị tiện nghi trên xe; chính vì vậy, câu hỏi đối với mỗi người trước khi có ý định mua xe đều đặt ra đối với các hãng sản xuất. Với Honda Accord, điều này bạn hoàn toàn có thể an tâm bất kể bạn là người cầm lái hay sẽ là người khoan khoái ngồi ở hàng ghế sau.
 
Về tiện nghi, Accord trang bị hệ thống ghế chỉnh điện tám hướng cho ghế lái và hành khách bên cạnh là bốn hướng, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập (có thể kết nối song hành qua nút bấm trên bảng điều khiển), hệ thống tay lái tích hợp điều khiển đa phương tiện; hệ thống giải trí, kết nối điều khiển điện thoại không dây, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control…, các hốc để đồ tiện ở phía trước cần số (có khe cắm USB, AUX, đầu sạc điện thoại…), tựa tay, hai bên cánh cửa.

 
Màn hình cảm ứng kích thước 7 inch trên xe giúp dễ dàng điều khiển hệ thống giải trí với ổ CD 6 loa cùng các hỗ trợ kết nối bluetooth, USB, AUX, HDMI, hệ thống dẫn đường Sygic... Hệ thống i-Mid có thể tương thích cả với các điện thoại thông minh dùng iOS hay Android để nghe nhạc, xem bản đồ… mà không cần thao tác trên điện thoại.
 
Trong khi đó, hỗ trợ cho việc vận hành xe sẽ có hệ thống lái trợ lực điện biến thiên theo tốc độ, hệ thống đèn pha tự động, hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm khóa cửa thông minh…, đó là chưa kể một thiết bị thực sự hữu dụng trong việc lái xe là hệ thống lẫy chuyển số trên tay lái. Còn với những tay lái là người đam mê những con số về hiệu suất, chế độ lái Econ mode và hướng dẫn cách lái xe tiết kiệm nhiên liệu thông qua hệ thống đèn Eco Coaching để có thể tối ưu hóa mức tiêu thụ cũng như bảo vệ môi trường thực sự là những thiết bị gây ngạc nhiên thú vị.

 
Hàng ghế sau với tựa tay trung tâm tích hợp điều khiển âm thanh giúp người ngồi sau chủ động hơn khi lựa chọn các hệ thống giải trí khác nhau; điện thoại, radio hay các thiết bị ngoại vi khác.
 
Để đảm bảo cho một mẫu xe ở thị trường nhiệt đới như Việt Nam, Honda Accord không thể bỏ qua hệ thống cửa gió giúp hàng ghế sau được làm mát nhanh hơn, cùng một số thiết bị hỗ trợ khác như hệ thống rèm che nắng phía sau (chỉnh điện) và hai bên (chỉnh tay)…, và nếu có một hệ thống điều hòa độc lập cho hàng ghế sau có vẻ sẽ là lợi thế hơn hẳn, tuy nhiên bài toán cạnh tranh về giá đã khiến Honda không thực hiện được điều này.

 
Độ ồn đo được ở chế độ không tải (800 vòng/phút) ở các vị trí trong khoang lái, trước mũi xe và trong khoang động cơ

 
Độ ồn đo được trên đường quốc lộ ở các dải tốc độ 80 km/h, 60 km/h và 40 km/h
 
Nhờ hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh và tiếng ồn, Honda Accord thế hệ thứ 9 có khả năng cách âm tốt, tương đương với các mẫu xe ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt ở các dải tốc độ vận hành từ 40 đến 80 km/h, Honda Accord đảm bảo độ cách âm khá tốt, ở tốc độ 80 km/h tiếng gió từ hốc bánh xe, lốp và các chi tiết ngoại thất (gương chiếu hậu, đuôi xe...) không phải phải là vấn đề lớn và ngồi trong xe bạn hoàn toàn có thể nói chuyện với nhau bình thường mà không cần phải nói to hơn mức bình thường.
 
Một số hình ảnh của mẫu Honda Accord thế hệ thứ 9 tại Việt Nam:

 
Honda Accord mới tại Việt Nam có kích thước 4.935 x 1.850 x 1.465 mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 1.550 kg, với độ cao gầm xe 150 mm và sử dụng bộ mâm hợp kim 225/50-17. Chiếc xe này có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 8,1 L/100 km (thông số báo cáo cục Đăng kiểm Việt Nam).

 
Với động cơ 2.4L DOHC i-VTEC đi kèm hộp số tự động 5 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước, chiếc xe này cho công suất 174 mã lực và momen xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút
 
Các trang thiết bị an toàn trên mẫu xe này bao gồm hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp, hệ thống túi khí xung quanh xe (bao gồm cả túi khí rèm và túi khí định vị tư thế người ngồi)

 
Hộp số tự động 5 cấp của Honda Accord với tính năng vận hành thể thao phối hợp cùng trang bị lẫy chuyển số trên tay lái giúp người lái khá chủ động trong các tình huống vận hành.

 
Khe gió cho hàng ghế thứ hai

 
Các thiết bị tiện nghi hỗ trợ cho người lái với hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống đèn pha/gạt nước tự động...
 
 
Honda Accord thế hệ thứ 9 tại Việt Nam có giá bán 1,47 tỉ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy từng điều kiện
 
Không màu mè, nhưng vẫn đủ sức lôi cuốn, không già cỗi nhưng cũng không quá nổi loạn, Honda Accord thực sự hấp dẫn những tầng lớp khách hàng muốn có một mẫu xe đảm bảo cho việc thỏa mãn nhu cầu cầm lái nhưng vẫn mang dáng vẻ lịch lãm của một quý ông thành đạt.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng