+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda BR-V 2022 khác biệt ra sao so với phiên bản cũ

Cập nhật: 06:55 30/09/2021
Honda BR-V 2022 được thiết kế lại hoàn toàn cả nội thất và ngoại thất nên trông không hề giống với phiên bản tiền nhiệm.
 
 
Honda BR-V 2022 có những cải tiến cả về nội thất, ngoại thất và động cơ so với phiên bản cũ.
 
Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Honda BR-V thế hệ thứ 2 đã chính thức xuất hiện. Xe được thiết kế lại hoàn toàn cả nội thất và ngoại thất nên trông không hề giống với phiên bản tiền nhiệm.
 
Thực tế, những thay đổi về kiểu dáng là không quá ngạc nhiên bởi lẽ vào đầu năm nay, người hâm mộ đã có thể xem trước thiết kế của BR-V mới thông qua mẫu xe Honda N7X Concept. Bây giờ, chúng ta sẽ so sánh kỹ xem Honda BR-V 2022 khác biệt ra sao với thế hệ cũ.
 
Ngoại thất
 
Trong khi BR-V đời cũ chỉ trông giống như phiên bản cứng cáp hơn của mẫu MPV Honda Mobilio, BR-V mới giờ đây đã có diện mạo đúng nghĩa là một mẫu xe Crossover. Cụ thể, phần đầu và đuôi xe đã ngắn hơn và chiều cao cũng có vẻ nhỉnh hơn một chút so với trước đây.
 
Bên cạnh đó, Honda BR-V 2022 cũng “vay mượn” một số đặc điểm thiết kế từ Accord và Civic hoàn toàn mới. Điều này được thể hiện thông qua lưới tản nhiệt mới cỡ lớn, đèn pha LED, đèn ban ngày LED mới và viền đèn sương mù hình chữ L ngược.
 
Phần đầu xe của Honda BR-V mới có vay mượn từ Honda Accord và Civic.
 
Không chỉ đầu xe, phần đuôi xe của Honda BR-V 2022 cũng đã thay đổi mạnh mẽ. Cụ thể, xe giờ đây đi kèm với đèn hậu LED mới và cốp sau được thiết kế lại với cửa sổ phía sau lớn hơn. Bên cạnh đó, các tấm ốp ở khu vực vòm bánh xe cũng trở nên bằng phẳng hơn. Ngoài ra, dán phản quang dạng dọc giờ đây đã chuyển thành dạng nằm ngang và được di chuyển vào vị trí gần với tấm ốp bảo vệ gầm phía sau.
 
Phần đuôi xe của Honda BR-V 2022 cũng có những thay đổi ngoạn mục.
 
Mặc dù không gây chú ý ngay lập tức nhưng các gân nổi trên cửa và chắn bùn phía trước/sau của BR-V 2022 hiện đã áp dụng thiết kế nằm ngang. Điều này khác biệt hoàn toàn so với thiết kế rãnh dốc theo phong cách Honda Mobilio của BR-V thế hệ trước đó. Đây là một dấu hiệu khác cho thấy BR-V đang ngày càng khác biệt với xe MPV và có bản sắc Crossover rõ ràng hơn.
 
Mặc dù có nhiều thay đổi, Honda BR-V 2022 vẫn giữ lại một số đặc điểm ngoại thất từ mẫu xe cũ. Đó chính là ốp sườn xe màu đen, giá để đồ trên nóc xe và thiết kế cửa sổ phía sau vốn đã là đặc trưng của BR-V.
 
Nội thất
 
Chúng ta vẫn chưa nhìn thấy toàn bộ cabin của Honda BR-V mới nhưng Honda đã công bố một bức ảnh về bảng điều khiển mới của mẫu Crossover này. Thay vì dựa trên Honda City/City Hatchback, có vẻ như bảng điều khiển của BR-V 2022 sẽ có kiểu dáng độc đáo riêng. Bên cạnh đó, xe có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch mới và điều hòa tự động trên các phiên bản cao cấp.
 
Honda BR-V 2022 trang bị những tính năng hiện đại.
 
Động cơ
 
Mặc dù cả hai mô hình thế hệ cũ và mới đều dùng động cơ I-4 1.5L nhưng Honda BR-V 2022 sử dụng kiểu DOHC chứ không phải là SOHC, sản sinh công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Đây cũng chính là động cơ hiện đang cung cấp năng lượng cho Honda City và City Hatchback hoàn toàn mới. Đáng chú ý, BR-V mới có sẵn cả hộp số sàn và hộp số vô cấp CVT.
 
Tính năng an toàn
 
Lần đầu tiên, Honda BR-V 2022 trang bị hệ thống an toàn thông minh Honda Sensing. Hệ thống này bao gồm những tính năng an toàn quan trọng như hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù, giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng và phanh khẩn cấp tự động.
 
Indonesia sẽ là thị trường đầu tiên nhận được mẫu xe mới này. Tuy nhiên, có thể không lâu nữa nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ mang mẫu xe 7 chỗ này tới những quốc gia ASEAN khác, trong đó có Việt Nam. 
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng