Có vẻ như Honda đang quyết tâm đưa City trở lại quỹ đạo cạnh tranh...
Honda City bắt đầu cho thấy rõ dấu hiệu đuối sức trên chặng đua đường trường.
Liên doanh Nhật Bản đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường phiên bản nâng cấp của mẫu xe sedan cỡ nhỏ City.
Hình ảnh vừa được hé lộ trên website chính thức của Honda Việt Nam cho thấy, về cơ bản, thiết kế của City mới không có thay đổi gì so với phiên bản hiện tại.
Đổi lại, có vẻ như Honda đang quyết tâm đưa City trở lại quỹ đạo cạnh tranh bằng việc bổ sung một số công nghệ mới.
Trong đó, đáng chú ý là lần đầu tiên City được trang bị chức năng khởi động bằng nút bấm, sử dụng chìa khoá thông minh, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, vô-lăng tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và lẫy chuyển số bán tự động.
Các trang bị an toàn cũng được hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm cho City, cụ thể là chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và hệ thống cân bằng điện tử (VSA).
Đây có thể coi là một bước tiến cần thiết của City cho dù trên thực tế, hầu hết những chức năng này đều đã được trang bị trên nhiều mẫu xe cùng phân khúc, thậm chí là ở cả các mẫu xe xuất xứ Hàn Quốc nằm ở phân khúc thấp hơn như Kia Morning hay Hyundai i10.
Sau khi thế hệ hoàn toàn mới được tung ra thị trường hồi giữa năm 2013, Honda City như một luồng gió mới thổi vào thị trường ôtô Việt Nam. Sang năm 2014, mẫu xe này đã chễm chệ nằm trong top 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường.
Tuy nhiên, với việc Toyota Việt Nam đưa Vios thế hệ mới về nước hồi 2014 cùng sức bật khá mạnh mẽ của đối thủ Ford Fiesta và nhất là những công nghệ dày đặc mà các đối thủ Hàn Quốc sở hữu, Honda City đã cho thấy rõ dấu hiệu đuối sức trên chặng đua đường trường.
Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 7 tháng năm 2015 của Honda City đạt 1.767 chiếc, bị đối thủ truyền kiếp Toyota Vios (7.514 chiếc) và Kia K3 (2.312 chiếc) vượt khá xa.
Đồng thời, cũng ngay từ tháng đầu năm 2015 đến nay, Honda City đã chính thức bị đánh bật khỏi top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường.
Theo VnEconomy