+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda Civic 1.8E 2019 giá 729 triệu về đại lý: chìa khóa cơ, gương gập tay và ghế nỉ

Cập nhật: 08:36 06/06/2019
Vừa qua, một số đại lý tại Việt Nam đã bắt đầu trưng bày phiên bản thấp nhất của mẫu xe Honda Civic 1.8E 2019. Xe có mức giá bán hiện tại khoảng 729 triệu đồng (thấp hơn 29 triệu đồng so với thế hệ trước), tuy nhiên hàng loạt những trang bị tiện nghi đã bị cắt giảm.
 
 
 
Là mẫu sedan hạng C, Honda Civic thế hệ thứ 10 phải cạnh tranh với các đối thủ ‘sừng sỏ’ như Mazda3, Hyundai Elantra hay Kia Cerato. So với phiên bản trước đây, mẫu xe vẫn giữ lại những thế mạnh như thiết kế hiện đại, nhiều trang bị và khả năng vận hành thể thao (1.5RS). Song mẫu xe đến từ Nhật vẫn tồn tại một số hạn chế về giá bán cao (929 triệu đồng – 1.5RS), và sự chênh lệch trang bị giữa các phiên bản là rất lớn. Điển hình cho điều này là biến thể 1.8E 2019, vừa được hãng ra mắt với mức giá bán khá hợp lý là 729 triệu đồng tuy nhiên hàng loạt những trang tiện nghi đã bị cắt giảm đáng kể, so với 2 phiên bản còn lại là 1.8G và 1.5RS
 
 
 
Về diện mạo bên ngoài, trên Civic 1.8E hầu như vẫn giữ lại các chi tiết thiết kế đặc trưng của hãng Honda như cụm lưới tản nhiệt mạ chrome hình cánh chim, nắp ca-pô kéo dài và xuất hiện nhiều đường gờ nổi. Ngoài ra, cụm đèn sương mù cũng được nối liền với nhau bởi dải nhựa màu đen – chi tiết thay đổi duy nhất so với thế hệ cũ. Vị trí thân và đuôi xe nổi bật với các đường gân nổi, đèn định vị trên vòm bánh xe và phần mui xe kéo dài về phía sau. Cụm đèn hậu LED hình chữ C đặc trưng vẫn được giữ lại.
 
 
 
Bên cạnh những chi tiết tương tự 2 phiên bản cao cấp thì trên Civic 1.8E cũng xuất hiện nhiều thay đổi như cụm đèn chiếu sáng trước dạng Projector, cụm đèn báo rẽ và đèn sương mù đều sử dụng bóng Halogen thay vì full-LED. Ở vị trí thân xe, cụm la-zăng vẫn được giữ nguyên thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm và có kích thước khá khiêm tốn là 16inch (215/55R16).
 
 
 
Bước vào bên trong khoang nội thất, Honda Civic 1.8E sẽ không khỏi gây thất vọng cho nhiều người khi đã bị cắt giảm quá nhiều các trang bị, vốn được xem là thế mạnh trên 2 phiên bản còn lại so với những đối thủ trong phân khúc. Trong đó toàn bộ ghế ngồi, bệ tỳ tay và những vị trí ốp khác đều được bọc nỉ màu đen. Cụm vô-lăng bọc nhựa, tích hợp một vài phím bấm cơ bản nhưng hệ thống Cruise Control và dải phím tăng giảm âm lượng nay cũng không còn. Cụm đồng hồ phía sau không hề được nâng cấp, vẫn là dạng màn hình TFT chính giữa và analog 2 bên. Ngoài ra, nút bấm khởi động Start/Stop và lẫy chuyển số cũng không được trang bị.
 
 
 
Ở vị trí trung tâm bảng tap-lô, các nút bấm được làm đơn giản với chất liệu nhựa và một số đường viền mạ bạc làm điểm nhấn. Cụm màn hình giải trí dạng cảm ứng 7inch và hệ thống âm thanh chỉ còn 4 loa đến từ thương hiệu Sony. Mặc dù nâng cấp về mặt kích thước (từ 5 lên 7inch), nhưng hệ thống màn hình vẫn không được hỗ trợ các kết nối hiện đại như Apple Carplay và Android Auto.
 
Ngoài ra, phần bệ tỳ tay và cửa gió điều hòa giành cho hàng ghế hành khách phía sau cũng bị cắt giảm. Về trang bị tiện nghi, mẫu xe thật sự gây bất ngờ khi bị cắt giảm quá ‘nghiên trọng’ so với thế hệ trước và kể cả với 2 người anh em. Cụ thể xe chỉ được trang bị gương chiếu hậu và ghế ngồi chỉnh cơ, khởi động bằng chìa khóa, điều hòa tự động 1 vùng…Tuy nhiên mẫu xe vẫn giữ lại hệ thống phanh tay điện tử - một trang bị nổi bật trong phanh khúc.
 
 
 
Dưới nắp ca-pô của phiên bản Civic ‘rút gọn’ là khối động cơ xăng 1.8L VTEC SOHC, sản sinh 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 174Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước. So với phiên bản tiền nhiệm thì hầu hết các thông số này điều không có sự nâng cấp. Về trang bị an toàn, xe vẫn nổi bật với hạng loạt công nghệ như phanh (ABS, EBD, BA, ESS); cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hàng ngang dốc HAC, camera lùi và 2 túi khí.
 
 
 
Hiện tại, Honda Civic 1.8E đang được phân phối bên cạnh 2 phiên bản còn lại là 1.8G và 1.5RS tại các đại lý trên toàn quốc với mức giá từ 729 triệu đồng.
 
 
 
Theo Cafeauto
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng