Xe Honda Civic phiên bản 2012 đã bị loại khỏi danh sách các xe Consumer Reports khuyên người tiêu dùng “Nên mua”, trong khi các xe cỡ nhỏ khác như Ford Focus, Chevrolet Cruze và Hyundai Elantra được tạp chí này khuyên “Nên mua”.
Xe Honda Civic từng là mẫu sedan cỡ nhỏ được Consumer Reports xếp hạng cao nhất trong nhiều năm liền, nhưng đến phiên bản 2012 thậm chí không đủ điểm để có tên trong danh sách “Nên mua”
Consumer Reports là tạp chí phi lợi nhuận, do Yonkers, một tổ chức người tiêu dùng ở New York, phát hành. Trong thang điểm 100 của Consumer Reports, xe Honda Civic LX phiên bản 2012 chỉ đạt 61 điểm, quá thấp để được đưa vào danh sách khuyến nghị người tiêu dùng “Nên mua”.
Thông thường, các mẫu xe có điểm cao hơn sau mỗi lần cải tiến lớn, nhưng Consumer Reports cho biết, những thay đổi trên xe Civic 2012 đủ tệ để rớt khỏi danh sách “Nên mua”. Thay vào đó, Consumer Reports khuyên người tiêu dùng nên chọn các mẫu xe cỡ nhỏ khác, như Ford Focus, Chevrolet Cruze và Hyundai Elantra.
Dù tin rằng phiên bản 2012 của Honda Civic cũng sẽ đáng tin cậy như bản cũ, cơ bản do không có nhiều thay đổi, nhưng Consumer Reports đã phát hiện những “điểm trừ” của xe trên nhiều khía cạnh, như hệ thống phanh, tính năng vận hành và chất lượng nội thất.
Tạp chí này cho biết, xe Civic LX phiên bản 2012 có khoảng cách dừng xe sau khi đạp phanh, đặc biệt là trên đường ướt, lớn hơn tiêu chuẩn của phân khúc này, và xe chạy quá bồng bềnh so với phiên bản cũ. Xe Civic 2012 còn bị Consumer Reports chê hệ thống lái kém mượt, thân xe bị vặn và tiếng dội mặt đường quá lớn.
Không gian nội thất tốt ở hàng ghế sau, cùng với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp thứ 2 trong phân khúc, không đủ để “gỡ điểm” cho xe Civic LX phiên bản 2012.
“Trong khi các mẫu xe khác như Hyundai Elantra tốt hơn sau khi được thiết kế lại, thì Civic lại giảm điểm nhiều tới mức giờ đây đứng gần cuối phân khúc sedan cỡ nhỏ,” ông David Champion, Giám đốc Trung tâm thử nghiệm ô tô của tạp chí Consumer Reports, cho biết.
Xe Civic LX rớt từ điểm số 78 của phiên bản trước xuống chỉ còn 61 điểm ở phiên bản 2012, đứng gần cuối bảng đánh giá sedan cỡ nhỏ, chỉ trên Volkswagen Jetta.
Consumer Reports nhận xét: “Xe Honda Civic LX (bản chạy thử giá 19.405 USD tại Mỹ), sử dụng động cơ 1.8L, 4 xy-lanh, công suất 140 mã lực, có khả năng tăng tốc tốt, mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng (7,8 lít/100km). Hộp số tự động 5 cấp sang số nhẹ. Nội thất tạo cảm giác rẻ tiền, một sự thất vọng so với xe Civic các đời trước. Consumer Reports hiện đang tiến hành chạy thử xe Civic hybrid và sẽ có báo cáo vào tháng tới. Không gian nội thất tốt.”
Lập tức, Honda đã có phản hồi, nói rằng hãng không đồng tình với các kết luận của Consumer Reports: “Rõ ràng là phân khúc sedan cỡ nhỏ đang cạnh tranh hơn bao giờ hết. Ở hầu hết mọi mặt, xe Civic 2012 được thiết kế lại toàn diện là một bước tiến. Xe Civic mới xuất sắc ở những khía cạnh được các khách hàng mua xe nhỏ quan tâm, như hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, độ an toàn, và độ tin cậy. Một trong những thế mạnh cạnh tranh lớn nhất của xe Civic là động cơ vận hành êm và hiệu quả, mà theo kết quả chạy thử của Consumer Reports là trung bình 7,8 lít/100km và 5 lít/100km đường cao tốc.
Cũng trong bản kết luận của Consumer Reports, xe Civic xuất sắc về độ an toàn, cùng một loạt các tính năng quan trọng là trang bị tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản, và được xếp hạng “Top Safety Pick” của IIHS.
Cuối cùng, Civic có lịch sử xếp hạng độ tin cậy cao với Consumer Reports, và chúng tôi tin rằng xe Civic mới cũng sẽ lại dẫn đầu về độ tin cậy.”
Theo Dân Trí