Tại thị trường Malaysia, mẫu sedan phân khúc C được bán với 3 phiên bản, giá thấp nhất từ 28.200 USD.
Sau Thái Lan, thế hệ mới của Honda Civic tiếp tục được tung ra thị trường tại Malaysia. Thế hệ thứ 10 của dòng xe sedan này thay đổi rất nhiều cả ở thiết kế nội, ngoại thất. Với những thay đổi này, hãng xe Nhật Bản kỳ vọng Civic có thể mang lại doanh số bán hàng đầu ở phân khúc C điều mà phiên bản cũ không làm được.
Tại thị trường Malaysia, Civic 2016 được bán với 3 phiên bản. Phiên bản cơ sở 1.8S có giá khoảng 28.290 USD. Phiên bản 1.5 Turbo có giá khoảng 31.774 USD và phiên bản cao cấp nhất 1.5 Turbo Premium giá khoảng 33.763 USD.
Thiết kế ngoại thất của Civic 2016 được đánh giá thể thao và tinh tế hơn so với thế hệ hiện tại. Đuôi xe vuốt ngắn về phía sau tạo cảm giác như một chiếc coupe. Cụm đèn hậu thiết kế lại tạo hình chữ C sử dụng bóng LED. Cặp ống xả được dấu bên dưới gầm xe.
Kích thước tổng thể của xe đều tăng so với phiên bản cũ. Chiều dài 4.630 mm, rộng 1.799 mm, tăng lần lượt 105 mm và 44 mm so với thế hệ trước. Tuy nhiên, chiều cao xe giảm khoảng 19 mm, làm tăng tính thể thao cho dòng xe này.
Trong khi đó, phần đầu xe được tạo hình hiện đại với cụm đèn pha LED, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Cụm đèn pha được nối liền bởi một thanh mạ chrome lớn trên lưới tản nhiệt. Cản trước mang phong cách thể thao, với 3 hốc gió. Đèn sương mù tiêu chuẩn, trên phiên bản cao cấp nhất sử dụng bóng LED.
Bên trong cabin cũng thừa hưởng thiết kế mới. Vô lăng 3 chấu tích hợ nhiều nút chức năng. Cụm đồng hồ hiển thị phía vô lăng dùng màn hình điện tử màu. Trong khi đó, khu vực cần số lấy cảm hứng thiết kế từ người anh em HR-V và sử dụng phanh tay điện tử.
Cả 3 phiên bản bán tại Malaysia đều có những trang bị khá ấn tượng như khởi động bằng nút bấm, khởi động xe từ xa (trong khoảng 10 m, động cơ và hệ thống điều hòa sẽ vận hành), khóa xe tự động khi người lái rời xe khoảng 30 giây hoặc khoảng cách 2 m, tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, ghế lái chỉnh điện 8 hướng...
Các trang bị an toàn trên xe gồm 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS hỗ trợ phanh tự động và phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe, khởi hành ngang dốc. Tuy nhiên, xe không có trang bị cảnh báo điểm mù như phiên bản tại Thái Lan.
Phiên bản thấp nhất 1.8S sử dụng động cơ i-VTEC, 4 xi-lanh, 1.8L, hút khí tự nhiên, tương tự trên thế hệ trước, công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút, dẫn động cầu trước, hệ dẫn động CVT.
Trong khi đó, 2 phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ VTEC Turbo, 1.5L, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 173 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm trong dải tua máy từ 1.700 đến 5.500 vòng/phút.
Theo Zing