+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda khai tử 3 mẫu xe: Một trong số đó từng rút khỏi Việt Nam vì ế ẩm

Cập nhật: 13:57 17/06/2021
Vòng đời của Honda Odyssey coi như đã chấm dứt.
 
Honda trong ngày hôm qua đã đưa ra thông cáo sẽ ngưng sản xuất Clarity – dòng xe chạy pin nhiên liệu hydro đầu tiên của hãng trong lịch sử ra mắt lần đầu cách đây 6 năm tại triển lãm Tokyo 2015. Theo Nikkei trích lời thương hiệu Nhật Bản, dây chuyền lắp ráp Honda Clarity sẽ chính thức ngừng vận hành vào cuối năm nay.
 
 
Honda Clarity
 
Doanh số kém là nguyên nhân chính khiến chiếc xe bị khai tử, tình cảnh hoàn toàn giống với người tiền nhiệm FCX Clarity vốn chỉ xuất hiện giới hạn dưới dạng xe cho thuê từ 2007. Chưa bàn tới việc nhiên liệu xe sử dụng chỉ có thể đổ lại tại các trạm sạc nhất định với số lượng vô cùng ít ỏi, mức giá xe quá cao (sau quy đổi lên tới gần 1,65 tỉ đồng) cũng khiến Honda Clarity chỉ tìm được 1.900 chủ nhân trên toàn cầu.
 
 
Honda Legend còn được biết đến với tên gọi Acura RLX tại các thị trường phương Tây.
 
Ngoài Clarity, Honda Legend cũng là một cái tên bị khai tử khác. Chiếc sedan xuất hiện lần đầu vào 1985 và chạm tới thế hệ thứ 4 trên toàn cầu (bị khai tử vào 2012) trong khi thế hệ thứ 5 chỉ bán giới hạn tại Nhật Bản từ 2014 tới nay. Đỉnh cao của xe là giai đoạn năm 1991 với doanh số gần 20.000 xe nhưng giờ chỉ còn lại hơn 200 chiếc/năm.
 
Cuối cùng, dòng minivan lừng danh của Honda là Odyssey cũng được xác nhận không còn sản xuất. Một trong những cái tên có công lớn nhất giúp Honda thoát khỏi khủng hoảng khi ra mắt vào 1994, Honda Odyssey từng chạm đỉnh vinh quang với 126.000 xe bán ra vào năm 1995 nhưng giờ đã thất thế trước sự vươn lên của xe Hàn và Toyota Alphard.
 
 
 
Toàn bộ cả 3 dòng tên nói trên đều được Honda lắp ráp tại nhà máy Sayama cũng sẽ sớm đóng cửa vào tháng 3/2022.
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng