+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda WR-V có một nửa giống City và BR-V

Cập nhật: 19:39 14/07/2023
Lãnh đạo Honda khẳng định WR-V chỉ giống City, BR-V một nửa, nửa còn lại là hoàn toàn mới.
 
Trong tuần này, Honda đã chính thức giới thiệu WR-V hoàn toàn mới tới thị trường tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á là Malaysia. Mẫu xe này sẽ được lắp ráp nội địa tại Malaysia từ quý III này, biến đây trở thành quốc gia thứ 2 lắp ráp WR-V trong khu vực sau Indonesia.
 
Báo giới Malaysia, tại sự kiện ra mắt, đã hỏi về sự tương đồng giữa Honda WR-V với City và BR-V - 2 mẫu xe khác dùng chung khung gầm mẫu SUV mới. Trả lời họ, trưởng dự án Honda WR-V trong khu vực là bà Poychat Ua-arayaporn cho biết xe “giống một nửa” 2 cái tên trên, cụ thể là nửa trước từ khu vực đầu xe kéo dài tới cột B. Nửa sau được làm "hoàn toàn mới" đơn giản vì khác biệt kích thước giữa WR-V với 2 mẫu xe trên.
 
 
 
Dù vậy, hệ thống treo và động cơ 1.5L 120 mã lực/145 Nm WR-V sử dụng lấy nguyên vẹn từ 2 cái tên trên. Một số linh kiện có thể quan sát khá rõ là dùng chung giữa WR-V với BR-V/City, chẳng hạn màn TFT tại cụm đồng hồ.
 
Tuy nhiên, giao diện táp lô xe dùng chung với BR-V thay vì City. Ngoài ra, một số trang bị đã được tinh chỉnh riêng cho WR-V. Lấy ví dụ màn hình cảm ứng trung tâm đã được “gọt” vừa cho bộ khung 7 inch bên ngoài trong khi City dùng màn 8 inch. Phần mềm xe cũng cần nâng cấp riêng để phù hợp với hệ thống camera ngoài và các tính năng hỗ trợ giữ làn/đổi làn LaneWatch.
 
 
 
Ghế ngồi Honda WR-V được khẳng định sẽ lập tức gây liên tưởng tới các mẫu xe khác của hãng. Dù vậy, yếu tố này là vì mục tiêu chung của Honda là tạo ra sự đơn giản, tiện nghi và dễ sử dụng nhất cho người dùng.
 
Giá tham khảo của Honda WR-V tại Malaysia là 463,8 triệu đồng khởi điểm sau quy đổi, bản cao nhất giá 556,7 triệu đồng sau quy đổi. Xe hiện đã có hơn 2.500 đơn hàng tại thị trường này. Honda WR-V đồng hạng với Toyota Raize và Kia Sonet, nhưng chưa rõ liệu có được bán tại Việt Nam hay không.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng