+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Huawei lỗ 4.000 USD mỗi xe bán ra

Cập nhật: 19:04 28/08/2024
Đại diện chi nhánh xe thông minh của Huawei nói hãng lỗ 2.800-4.200 USD mỗi chiếc Aito M7, chủ yếu do vật liệu cứng sử dụng để sản xuất.
 
Ngày 26/8, Aito M7 Pro ra mắt. Aito là thương hiệu hợp tác giữa Huawei và Seres. Điểm khác biệt chính giữa bản Pro và bản Ultra hiện nay là Pro sử dụng hệ thống hỗ trợ lái xe dựa trên thị giác, giúp loại bỏ cảm biến Lidar và có giá thành rẻ hơn. Có 4 cấu hình của Aito M7 với giá 35.100-40.700 USD.
 
Tại sự kiện, Richard Yu, chủ tịch chi nhánh xe thông minh của Huawei, nói rằng với mức giá trên, hãng lỗ khi bán xe chủ yếu do vật liệu cứng sử dụng trên xe. M7 có bộ khung toàn bằng hợp kim nhôm và thép độ bền cao 2.000 MPa.
 
Tuy nhiên, ngoài vật liệu cứng cao cấp, M7 còn trang bị một loạt công nghệ tiên tiến - yếu tố góp phần khiến hãng sản xuất bị lỗ khi bán xe.
 
Aito M7 tại Trung Quốc. Ảnh: ML-Vehicle
 
Với bản M7 Pro dù ở mức độ cơ bản nhưng vẫn gồm hệ thống Huawei Qiankun 3.0 ADS hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (NCA) nhưng không hỗ trợ trong khu vực đô thị. Tại các khu vực đô thị, xe hỗ trợ các chức năng giữ làn đường (LCC) và nhận diện đèn giao thông (LCC+). Hỗ trợ đỗ xe có sẵn cho hơn 160 loại không gian đỗ, và tỷ lệ nhận diện và tỷ lệ đỗ xe thành công được cho là đạt 99,9%. Phanh khẩn cấp tự động phía trước được hỗ trợ ở tốc độ 4-130 km/h.
 
Hệ thống ADS được hỗ trợ bởi một bộ cảm biến, gồm ba radar bước sóng milimet, 10 camera độ phân giải cao và 12 cảm biến siêu âm. Yu cho biết phiên bản cơ bản của hệ thống lái thông minh ADS sử dụng chung kiến trúc nguồn với phiên bản cao cấp, với điểm yếu duy nhất là khả năng xử lý trong điều kiện thời tiết phức tạp, ban đêm và các tình huống khó khăn khác.
 
 
Nội thất M7 phong cách hiện đại, với đồng hồ LCD viền cong và màn hình giải trí cỡ lớn. Ảnh: Aito
 
Ở nội thất, khách hàng có thể lựa chọn giữa các tông màu mơ, nâu hổ phách và cam trà đỏ. Xe trang bị cụm đồng hồ LCD viền cong 10,25 inch và màn hình thông tin giải trí 2K 15,6 inch. Các trang bị khác bao gồm đế sạc điện thoại không dây kép 50 W và hệ thống âm thanh Huawei. Tất cả các phiên bản đều có ghế bọc da Nappa, hàng ghế đầu và thứ hai có sưởi và thông gió. Đối với phiên bản 6 chỗ, hàng ghế đầu và thứ hai có thêm chức năng massage.
 
M7 thuộc dòng xe điện hóa hành trình mở rộng (EREV), với động cơ 1.5T để tăng thêm phạm vi hoạt động khi chỉ đóng vai trò sạc cho pin. Sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua môtơ điện, với tất cả các phiên bản đều sử dụng môtơ 268 mã lực đặt phía sau, và phiên bản dẫn động 4 bánh là hai môtơ công suất 442 mã lực. Gói pin lithium iron phosphate 38,5 kWh, cho phép di chuyển hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 200 km và phạm vi kết hợp là 1.240 hoặc 1.290 km, tùy thuộc vào cấu hình. Hệ thống treo thích ứng CDC với ba chế độ điều chỉnh để cải thiện khả năng vận hành.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng