Tất cả những mẫu xe của Hyundai đều có doanh số tăng trưởng dương, ngoại trừ mẫu SUV cỡ C Tucson.
Theo báo cáo doanh số mới cập nhật từ TC Motor, doanh số của Hyundai tại Việt Nam đạt 5.467 xe trong tháng 2/2023, tăng gấp rưỡi so với tháng trước. Có thể thấy thị trường đã dần ổn định trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.
Mẫu xe bán chạy nhất của hãng vẫn là Hyundai Accent với 1.564 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng, tăng trưởng 52,7% so với tháng 1/2023. Đứng thứ 2 về doanh số của thương hiệu đến từ Hàn Quốc vẫn mẫu SUV hạng B Hyundai Creta với 1.027 xe bán ra, thấp hơn Accent nhưng lại tăng trưởng tới 75,5% so với tháng trước.
Những cái tên tiếp theo cũng ghi nhận sự khởi sắc về doanh số bán ra, lần lượt với Grand i10 (949 xe), Santa Fe (551 xe), Stargazer (253 xe) và Elantra (250 xe). Trong danh mục sản phẩm, chỉ duy nhất Hyundai Tucson có mức tăng trưởng âm trong tháng với chỉ 199 xe, sụt giảm 13% so với tháng trước.
Sự tăng trưởng về mặt doanh số của Hyundai có lẽ phần nào nhờ vào những chính sách ưu đãi và giảm giá mạnh tay của các đại lý. Tiêu biểu nhất phải kể tới trường hợp của Hyundai Stargazer khi mẫu MPV này được đại lý giảm giá đến 85 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đại lý ồ ạt chào giảm giá Santa Fe phiên bản dầu cao cấp tới 135 triệu đồng. Theo chia sẻ từ người bán, chính sách giá mới áp dụng cho lô xe sản xuất 2022.
Bước sang tháng 3, mức giảm của xe Hyundai tại đại lý ngày càng mạnh hơn. Santa Fe bản dầu cao cấp đã giảm tới 160 triệu đồng. Tuy nhiên các nhân viên tư vấn đều cho hay số lượng của phiên bản này hiện không còn nhiều. Với lô Hyundai Santa Fe sản xuất 2023, các đại lý đang giảm giá 30-50 triệu đồng, áp dụng cho tất cả phiên bản.
Theo autopro