+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Creta có ‘vượt mặt’ Nissan Terrano trong dòng xe cỡ nhỏ?

Cập nhật: 10:32 15/10/2015

Hyundai Creta và Nissan Terrano 2015 là hai ‘chiến binh’ nặng ký của hai thương hiệu ô tô lớn. Nissan và Hyundai đang nỗ lực mang đến dòng crossover mới với phong thái mạnh mẽ, chững chạc hơn.

 

Cùng nằm trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ ngay từ khi ra mắt thị trường Hyundai Creta và Nissan Terrano đã gây sự chú ý với người tiêu dùng. Khi so sánh ô tô, cả Hyundai Creta và Nissan Terrano 2015 đều có nhiều điểm đổi mới, hấp dẫn với mức giá mềm.

 

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Hyundai Creta mang thiết kế lấy cảm hứng từ đành anh Sante Fe và Tucson. Nhưng nếu các anh lớn vẫn giữ nét mượt mà thường thấy của Hyundai thì Creta lại vuông vức, thẳng tắp và có phần gai góc. Đèn pha, dải LED ban ngày, lưới tản nhiệt tượng tự Santa Fe, cản trước thể thao chiếm nửa không gian đầu trước, đèn sương mù lớn, dựng dọc.

 

Hyundai Creta 2015 mang thiết kế lấy cảm hứng từ đành anh Sante Fe

 

Nội thất cũng mang cách bố trí chung của Hyundai, với hai khe gió điều hòa lớn giới hạn màn hình tiện ích, bên dưới là các núm chỉnh điều hòa tự động, quạt gió. Hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối CD, Mp3, USB, AUX, Bluetooth. Tiện ích trên xe gồm khởi động nút bấm, camera lùi, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, vô-lăng chỉnh độ cao tích hợp các nút chức năng, cửa gió cho hàng ghế sau.

Trong khi, cả phần đầu và đuôi của Terrano mới đều đã được tái thiết kế sao cho giống với phong cách chung trong đại gia đình Nissan. Bên cạnh đó là một số chi tiết trên thân xe chia sẻ với Renault Duster. Tuy nhiên, Nissan Terrano được trang bị cụm đèn pha, cản va và lưới tản nhiệt riêng biệt.

 

Nissan Terrano 2015 được trang bị cụm đèn pha, cản va và lưới tản nhiệt riêng biệt

 

Phần mũi xe lớn phía trước gắn liền với cụm đèn pha và tạo thành thiết kế hình chữ V giống hai người anh em Nissan Pathfinder và Xterra đời cũ. Có thể nói, thiết kế phần mũi của Nissan Terrano không hiện đại. Thế nhưng, phần mũi xe lại toát ra vẻ "trường tồn với thời gian" và rắn chắc.

 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Hyundai Creta được phân phối 2 phiên bản động cơ: Động cơ xăng Gamma II có dung tích 1.6L, cam đôi DOHC, phun xăng đa điểm, cho công suất tối đa 123 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Momen xoắn 151 Nm tại 4.850 vòng/phút.


Hyundai Creta được phân phối 2 phiên bản động cơ

 

Động cơ dầu U2 phun nhiên liệu trực tiếp CRDi, kết hợp Turbo điều khiển cánh biến thiên VGT có dung tích 1.6L, công suất tối đa 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng Momen xoắn 260 Nm tại 1.900-2.750 vòng/phút. Cả 2 phiên bản động cơ đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai Creta được trang bị đầy đủ những công nghệ an toàn hàng đầu: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, bị 6 túi khí.

Còn Nissan Terrano được trang bị 2 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 102 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 125 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 hoặc 6 cấp. Trong khi đó, hộp số tự động 4 cấp đắt tiền hơn chỉ dành riêng cho Nissan Terrano phiên bản sử dụng máy xăng 2.0 lít. Đây là động cơ mượn từ Renault Clio đời cũ.

 

Nissan Terrano phiên bản sử dụng máy xăng 2.0 lít

 

Những trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho Nissan Terrano tại thị trường Nga bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, lốp dự phòng, túi khí người lái cũng như hành khách, điều hòa không khí với tính năng lọc hạt cùng cửa sổ trước chỉnh điện.

Theo VietQ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng