+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai i10 có thể bị thay thế bằng xe cỡ nhỏ giá rẻ

Cập nhật: 17:44 23/07/2022
Hyundai đang phát triển một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ chạy thuần điện, để thay thế vị trí của i10 trong tương lai.
 
 
Hyundai i10 ra mắt lần đầu vào năm 2007 với khung gầm dùng chung Kia Morning/Picanto - Ảnh: Hyundai
 
Dù là ở bất cứ thị trường nào, Hyundai i10 nhờ mức giá dễ tiếp cận vẫn luôn đạt được doanh số tốt. Trong tương lai xe điện lên ngôi, dòng tên này dù khó có thể tiếp tục được giữ lại, nhưng sẽ được kế thừa giá trị bởi một mẫu xe hoàn toàn mới.
 
Theo giám đốc tiếp thị Hyundai châu Âu là Andreas-Christoph Hofmann xác nhận với tờ Automotive News, mẫu xe kế nhiệm i10 còn một thời gian nữa mới có thể ra mắt thị trường, vì các vấn đề kỹ thuật. Ngoài ra, hãng cũng phải chấp nhận việc xe không mang lại nhiều lợi nhuận cho Hyundai.
 
 
Hyundai cũng muốn thay thế i10 bằng một mẫu xe thuần điện sớm nhất có thể, nhưng ở thời điểm hiện tại họ không thể kéo xe xuống tầm giá mong muốn - Ảnh: Hyundai
 
"Ai trong ngành công nghiệp này cũng biết rằng mục tiêu của một mẫu xe điện giá rẻ là ngưỡng 20.000 euro", ông chia sẻ. Dù vậy, việc làm sao để chạm mốc này thì không ai biết, vì công nghệ chế tạo ắc quy và chi phí nguyên vật liệu hiện tại thật sự không cho hãng nào đạt mục tiêu trên.
 
Dòng xe điện cỡ nhỏ kế nhiệm i10 nằm trong ít nhất 11 mẫu xe thuần điện sẽ ra mắt tại châu Âu trong thập kỷ này, đó là tất cả những gì ta được hãng cam kết về xe.
 
Hiện tại trên toàn cầu chưa có một dòng xe điện giá rẻ đại trà nào tới từ các thương hiệu lớn.
 
Tại Trung Quốc và Nhật Bản, xe mini và xe kei điện khá phổ biến, nhưng chúng không nằm trong tầm giá và kích thước của i10, đồng thời có độ phủ không ra ngoài biên giới những nước này.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng