Hyundai vừa trình làng Elantra GT 2018 tại Triển lãm ô tô Chicago, cũng là lúc i30 - phiên bản tại châu Âu của mẫu hatchback này lần thứ 4 liên tiếp giành giải thưởng thiết kế iF.
iF là giải thiết kế trải rộng nhiều lĩnh vực, trong đó có ô tô. Năm ngoái, Hyundai có mẫu Tucson và Elantra được giải thiết kế iF. Trước đó, năm 2015 là giải dành cho mẫu i20 và năm 2015 thuộc về mẫu xe sang Genesis.
Năm nay, thiết kế mới, với lưới tản nhiệt kiểu “Thác nước”, đã mang lại chiến thắng cho Hyundai i30 ở giải thiết kế iF. Đây cũng sẽ là phong cách được áp dụng trên tất cả các mẫu xe mới của Hyundai, kết hợp cùng đèn pha mỏng và thể thao tạo nên dáng vẻ năng động, trẻ trung.
Mẫu Elantra GT 2018 vừa ra mắt tại Mỹ còn chính là Hyundai i30 tại châu Âu và một số thị trường khác
Nếu như tại châu Âu, Hyundai i30 có tới 6 phiên bản động cơ; gồm 3 bản máy xăng và 3 bản máy dầu, thì tại Mỹ, Elantra GT chỉ có hai phiên bản động cơ: 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 162 mã lực, kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp; và bản GT Sport với động cơ xăng 1.6L tăng áp, công suất 201 mã lực, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp, ly hợp kép.
Trang bị an toàn thông minh của Elantra GT gồm có hệ thống kiểm soát hành trình thông minh có chức năng dừng-khởi động, hệ thống phanh khẩn cấp tự động có chức năng phát hiện người đi bộ, hệ thống hỗ trợ xe chạy đúng làn đường, hệ thống hỗ trợ tài xế tập trung (phát hiện trạng thái mệt mỏi của tài xế), hỗ trợ đèn chiếu xa, và hệ thống phát hiện điểm mù với chức năng cảnh báo nguy cơ va chạm sau.
Trang bị tiện ích đáng chú ý có tính năng khởi động xe từ xa Blue Link.
Một số hình ảnh Hyundai Elantra GT vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Chicago 2017:
Bản Elantra GT Sport tại Mỹ được trang bị hệ thống âm thanh Infinity Premium Audio, ứng dụng Apple CarPlay, Android Auto và hệ thống sạc điện thoại không dây cùng hệ thống thông tin giải trí với màn hình tiêu chuẩn 8 inch.
Hyundai i30 thế hệ mới tại châu Âu có 6 phiên bản động cơ; gồm 3 phiên bản máy xăng và 3 phiên bản máy dầu. Với động cơ xăng, thấp nhất là bản I4 1.4L (99 mã lực, 134 Nm), rồi đến bản I3 1.0L GDI (118 mã lực, 170 Nm) và cao cấp nhất là động cơ 1.4L T-GDI (tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp) với công suất 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Với động cơ dầu, Hyundai i30 có tới 3 công suất đầu ra khác nhau dựa trên động cơ 1.6L, bao gồm loại 94 mã lực/280Nm, 108 mã lực/207Nm và 134 mã lực/300Nm. Các lựa chọn động cơ này sẽ đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp DCT.
Trang bị an toàn và tiện nghi cũng tương tự bản Elantra GT 2018 tại Mỹ.
Theo Dantri