+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Kona bị tạm ngừng lắp ráp tại Việt Nam, nhường sân chơi cho Creta đấu Seltos

Cập nhật: 21:23 13/06/2022
Hiện tại, TC Motor vẫn chưa ấn định ngày quay trở lại của Hyundai Kona tại thị trường Việt Nam.
 
Sau 4 năm được phân phối tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona sẽ bị tạm dừng sản xuất, bắt đầu từ tháng 6/2022. Nguyên nhân chính được TC Motor đưa ra bởi do thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện.
 
 
Hyundai Kona tạm thời bị dừng lắp ráp ở Việt Nam.
 
Cụ thể, trong vài tháng trở lại đây, nhà máy liên doanh Hyundai Thành Công tại Việt Nam gặp vấn đề lớn về nguồn cung linh kiện do đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Vì thế, nhiều mẫu xe của Hyundai Việt Nam rơi vào tình trạng khan hàng chứ không chỉ mỗi Kona. Thậm chí, nhiều đại lý còn thông báo không nhận đơn đặt hàng do không có xe để giao.
 
Với tình trạng của Hyundai Kona, trong tháng 4/2022, mẫu SUV hạng B này chỉ bán được 70 xe và trong tháng 5/2022 doanh số của Kona chỉ 31 xe. Trong 5 tháng đầu năm 2022, Hyundai Kona mới chỉ bán được 1.265 xe, ít gần nhất trong phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam.
 
Ngược lại, "tân binh" Hyundai Creta cùng phân khúc Kona lại đang đạt được những thành tích ấn tượng. Cụ thể, chỉ trong mắt 2 tháng, Creta đã có tổng doanh số cao gấp đôi Kona với 2.043 xe được giao. Do đó, việc Creta có thể thế chân hoàn toàn Kona trong phân khúc SUV nhỏ này cũng là điều dễ hiểu. Từng có thông tin cho rằng Kona sẽ nhường lại phân khúc cho Creta "diễn" nhưng thông tin này chưa được TC Motor xác nhận.
 
 
Hyundai Creta có thể sẽ thay thế luôn vị trí của Kona.
 
Không chỉ tại Việt Nam, Creta cũng đang "làm mưa làm gió" trên thị trường quốc tế. Tại thị trường tỷ dân thứ 2 thế giới là Ấn Độ, Hyundai Creta đang là chủ lực đội hình thương hiệu Hàn Quốc, với gần 11.000 xe bán ra vào tháng 5 vừa qua. Có thể thấy Hyundai cũng đang hướng Creta trở thành một trong những chủ lực của hãng tại Việt Nam, song hành cùng Santa Fe và Accent.
 
Trong cùng phân khúc, Hyundai Creta đối đầu với Kia Seltos, Mazda CX-3, Ford EcoSport, Peugeot 2008 và sắp tới đây có Honda HR-V mới và Nissan Kicks hoàn toàn mới. Kona đã từng lên ngôi vua doanh số phân khúc, sau đó nhường lại cho Seltos rồi đến nay tạm thời không còn được liệt kê trong danh sách xe hạng B.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng