+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai lại thuê cựu kỹ sư BMW để phát triển Genesis

Cập nhật: 10:43 03/11/2017

Sau Albert Biermann, Hyundai lại thuê thêm một cựu kỹ sư khác đến từ BMW để phục vụ cho việc phát triển các dòng xe Genesis trong tương lai.

Hyundai Motor vừa công bố ông Fayez Abdul Rahman sẽ giữ chức Phó chủ tịch mảng kỹ thuật của Genesis. Ông sẽ chịu trách nhiệm lên kế hoạch và phát triển thương hiệu xe sang này trong tương lai.

Rahman là nhân tố khá phù hợp cho dự định của Hyundai, do ông này từng chịu trách nhiệm chính trong khâu phát triển khung gầm cho nhiều mẫu xe cao cấp của BMW. Có thể kể đến như dòng 7 Series, các mẫu SUV BMW X cũng như các mẫu xe BMW M hiệu suất cao.

Hyundai kỳ vọng Rahman sẽ cải tiến được hiệu suất và chất lượng của các mẫu xe Genesis. Trong tương lai, Genesis sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm của mình thêm 3 mẫu xe nữa, nâng tổng số dòng của thương hiệu này lên 6.

Fayez Abdul Rahman đã từng tham gia dự án phát triển BMW 7 Series vào năm 1996 với vai trò là người chỉ huy mảng kế hoạch và kỹ thuật. Vào thời kỳ 2001-2008, ông giữ vị trí khá quan trọng trong việc phát triển các dòng SUV X của BMW. Vào năm 2008, ông chịu trách nhiệm cho việc phát triển kỹ thuật của mảng M Division và là quản lý trung tâm BMW ở Nurburgring. Đến năm 2015, Rahman phụ trách mảng phụ kiện M Equipment, M sport package, M performance và BMW Individual cho tất cả các xe BMW.

Chung Eui-sun, con trai của chủ tịch Hyundai Motor Group, là người đứng sau những quyết định tuyển người này. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc bắt đầu tham gia giải đua xe đường trường World Rally Championship từ năm nay, sau 10 năm vắng bóng, và quyết định lập một thương hiệu xe tính năng vận hành cao riêng, mang logo "N".

Ông Chung Eui-sun đã thuyết phục được khá nhiều nhân tài từ các đối thủ cạnh tranh nhằm khắc phục những yếu kém của Hyundai. Năm 2006, khi còn là chủ tịch Kia, ông đã thuê nhà thiết kế Peter Schreyer về nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu. Ông Schreyer giờ đây là giám đốc thiết kế của tập đoàn.

Năm 2015, cựu kỹ sư BMW - Albert Biermann cũng trở thành nhân viên của Hyundai nhờ vào ông Chung. Biermann đầu quân cho BMW từ năm 1983, chủ yếu làm ở bộ phận xe hiệu năng cao. Hyundai muốn dùng kinh nghiệm của ông để phát triển một loạt xe tính năng vận hành cao, nâng cao chất lượng của các xe hiện có cũng như tham vấn về chiến lược marketing tại thị trường châu Âu. Chính Albert Biermann cũng là chủ nhân của nhận định gây sốc về việc các hãng xe Đức đang phí tiền vào các công nghệ vô bổ, không thực sự đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Theo Otosaigon

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng