+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai ra mắt xe concept thể thao mới, chạy bằng hydro nhưng mạnh 690 mã lực

Cập nhật: 09:21 09/09/2021
Hyundai Vision FK Concept có hình dạng xe thể thao 2 cửa và trang bị hệ thống truyền động hydro công suất 690 mã lực.
 
 
Hyundai Vision FK Concept chạy bằng hydro vừa ra mắt với công suất khủng.
 
Hyundai đã công bố kế hoạch đầy tham vọng của mình trong việc phổ biến hydro như một nguồn năng lượng bền vững cho ngành công nghiệp ô tô trong hai thập kỷ tới. Hãng xe Hàn Quốc ước tính rằng vào năm 2030, giá sản xuất xe FCV sẽ tương đương với xe điện EV. Trong sự kiện trực tuyến Hydrogen Wave, hãng xe Hàn Quốc cũng đã trình làng mẫu xe Hyundai Vision FK Concept.
 
Mẫu xe mới độc đáo này có hình dạng xe thể thao 2 cửa và trang bị hệ thống truyền động sử dụng khí hydro có thể sản sinh công suất 690 mã lực. Trên thực tế, hệ thống này kết hợp bộ chuyển đổi năng lượng pin nhiên liệu với hệ thống bổ trợ và hệ thống dẫn động cầu sau.
Hyundai Vision FK Concept có khả năng chạy được hơn 600 km cho mỗi bình hydro. Khi phát huy hết tiềm năng, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây.  
 
Ngoài xe thể thao Hyundai Vision FK Concept, Hyundai còn có những ý tưởng thú vị khác. Trong đó, Trailer Drone là hệ thống vận chuyển container chạy bằng hydro và hoạt động hoàn toàn tự động. Tuy nhiên, các bình hydro chỉ được lắp đặt với số lượng cần thiết phù hợp với từng hành trình cụ thể. Đáng chú ý, một lần sạc đầy có thể cung cấp phạm vi hoạt động hơn 1.000 km.
 
Hệ thống Trailer Drone chạy bằng hydro sẽ vận chuyển container một cách tự động.
 
Hyundai tham vọng cung cấp hệ thống truyền động chạy bằng pin hoặc hydro cho tất cả các mẫu xe thương mại của hãng từ nay đến năm 2028. Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ phát triển một mẫu xe thương mại hoàn toàn mới chạy bằng pin nhiên liệu. Hyundai dự kiến xe sẽ được sản xuất và bán được vài trăm nghìn chiếc mỗi năm.
 
Để đạt được mục tiêu phổ biến xe hydro, công ty sẽ trình làng hệ thống pin nhiên liệu thế hệ mới với các biến thể 100 kW và 200 kW vào năm 2023. So với công nghệ FCEV hiện tại của Hyundai, hệ thống mới sẽ rẻ hơn tới 50%, nhỏ gọn hơn 30% và mạnh hơn gấp đôi.
 
Hyundai sẽ cho ra mắt cả pin nhiên liệu thế hệ mới.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng