Chiếc crossover 2015 có 4 phiên bản, hai máy dầu, hai máy xăng và trang bị còn phong phú hơn bản nhập.
Hãng xe Hàn Quốc không nhắc Santa Fe như một chiếc SUV nữa, mà gọi thành thuật ngữ điệu hơn - "crossover". Trải qua 3 thế hệ, Santa Fe từ một mẫu cơ bắp, dành cho địa hình nay trở thành bóng bẩy, sạch sẽ, thời trang để đi phố. Quyết định lắp Santa Fe là bước đi được tính toán kỹ. Mẫu xe này đang có 12.000 chiếc lăn bánh ở Việt Nam. Riêng thế hệ mới, có tốc độ bán hàng khoảng 100 xe mỗi tháng kể từ khi nhập năm 2012.
Ngoài ra, khách hàng Việt Nam đang có xu hướng chuyển dần lên SUV. Điển hình là sự thành công của Mazda CX-5 hay Honda CR-V.
Santa Fe lắp ráp tại nhà máy của Hyundai Thành Công ở Ninh Bình. Ngoài quy trình hàn, sơn tiến hành trong nước, Santa Fe không có bất cứ thiết bị nào sản xuất tại Việt Nam. Chi tiết nội địa duy nhất là keo.
Bản lắp ráp có thiết kế mới nhất, đời 2015 với lưới tản nhiệt dạng 3D. Thêm nhiều tính năng như phanh tay điện tử, cốp điều khiển từ xa, cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Màn hình DVD tích hợp GPS dẫn đường bản đồ Việt Nam, được đối tác Hàn Quốc cung cấp. Camera lùi và dàn âm thanh 6 loa.
Một trong những trang bị kiểu cách nhất là chế độ lái với tùy chọn bình thường (normal), êm ái (comfort) và thể thao (sport). Ghế lái điều khiển điện với hai chế độ nhớ vị trí. Điều hòa hai vùng độc lập và dàn lạnh cho hàng ghế thứ ba.
Khách hàng có thể chọn hai phiên bản động cơ, dầu và xăng. Động cơ dầu 2.2 CRD-i, tăng áp turbin e-VGT công suất 197 mã lực tại vòng tua máy 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 436 Nm tại 1.800-2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.
Phiên bản máy xăng 2.4 Theta II có công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp. Dẫn động cũng gồm hai loại, cầu trước và hai cầu.
Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS. Ngoài ra còn có hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc. Sáu túi khí.
Mức giá cho bản máy xăng "2.4 Thường" là 1,13 tỷ đồng. Bản máy dầu "2.2 Thường" là 1,18 tỷ đồng. Bản máy xăng "2.4 Đặc biệt" là 1,25 tỷ đồng còn máy dầu "2.2 Đặc biệt" là 1,3 tỷ đồng.
Các mức giá này chỉ nhỉnh hơn Honda CR-V khoảng 100 triệu, dù kích thước nằm trên một bậc. Đối thủ chính của Santa Fe là Mazda CX-9 và Hyunda Touareg. Tuy nhiên hạ xuống một bậc về giá so với xe Nhật luôn là cách mà các nhà sản xuất Hàn Quốc áp dụng.
Theo VnExpress