Hyundai vừa bán chiếc Santa Fe thứ 1 triệu tại Mỹ, một dấu mốc quan trọng cho thấy tầm ảnh hưởng của mẫu SUV này trong kế hoạch của hãng xe Hàn ở thị trường khốc liệt nhất thế giới.
Ra mắt người tiêu dùng Mỹ tháng 9/2000, Santa Fe là mẫu xe đa dụng đầu tiên của Hyundai và thương hiệu Hàn Quốc đã xem Santa Fe như “chìa khóa” cho sự tăng trưởng tại Bắc Mỹ.
Hyundai Santa Fe Sport.
Trước khi Santa Fe ra đời, Hyundai phần lớn được biết đến như hãng chuyên sản xuất xe compact giá rẻ. Vào thời điểm đó, Santa Fe là một trong số vài mẫu crossover được bán tại Mỹ.
Trong 7 tháng đầu năm 2013, lượng xe Hyundai Santa Fe bán ra tăng gần 23%, còn tháng 7 vừa qua, doanh số của mẫu SUV này đã tăng tới 48% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện tại, Hyundai bán 2 phiên bản: Santa Fe và Santa Fe Sport. Bản Sport có chiều dài cơ sở ngắn hơn và chỉ dành cho 5 hành khách.
Theo Autodaily