+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai SantaFe 2016: Bản nâng cấp hiệu quả

Cập nhật: 16:12 19/05/2016

Dù nâng cấp không nhiều song những chi tiết mới ở Hyundai SantaFe 2016 lại giúp chiếc xe hiệu quả hơn so với phiên bản trước...

 

Thông thường, khách hàng ít kỳ vọng gì quá nhiều ở một phiên bản nâng cấp (facelift). Đa số các hãng chỉ có những nâng cấp nhẹ, thay đổi chút ít cho một mẫu xe đã có 3-4 năm tuổi. Thế hệ SantaFe hiện tại được giới thiệu từ năm 2012, cho đến nay cũng đã xuất hiện được 4 năm. Do vậy, đối với các hãng xe, việc nâng cấp để làm mới nhằm duy trì sức cạnh tranh là việc dễ thấy.

 

Chỉ vài tháng sau khi được giới thiệu tại thị trường quốc tế, Hyundai Thành Công đã mang phiên bản nâng cấp SantaFe về Việt Nam.

Ở phiên bản nâng cấp này, SantaFe được định hình một phong cách thể thao rõ ràng hơn. Ngoại thất ấn tượng với mặt lưới tản nhiệt hình lục giác, các thanh chrom được làm lại gọn gàng và cứng cáp. Cặp ống xả kép hình thang được làm mới, cặp đèn pha xenon projector thay đổi từ dạng vuông thành kiểu tròn cùng cặp đèn hậu dạng LED tinh chỉnh có chiều sâu hơn.

 

Ngoài những thay đổi trên, thiết kế tổng thể của SantaFe vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế biên bão (storm edge). Kích cỡ xe không đổi với chiều dài 4.690 mm, rộng 1.880 mm, cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Xe có khoảng sáng gầm xe 185 mm. Điểm trừ duy nhất ở ngoại thất là bị thiếu mất dải đèn LED chạy ban ngày.

 

Cải tiến lớn nhất ở ngoại thất SantaFe mới là màu da bọc thay đổi. Nếu như phiên bản trước chỉ có duy nhất một lựa chọn màu đen thì ở phiên bản này, người tiêu dùng có thể lựa chọn giữa nội thất da màu be hoặc màu xám.

 

Những trang bị nổi bật ở phiên bản trước như cửa sổ trời toàn cảnh panorama, phanh tay điện tử, màn hình DVD 8 inch tích hợp hệ thống định vị dẫn đường độc quyền của Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam... vẫn được duy trì.

Điểm đáng tiếc là hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn dường như chưa được cân xứng, ít nhiều gây cảm giác hụt hẫng trong không gian nội thất.

 

SantaFe 2016 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), ổn định thân xe chống trượt (VSM) và hệ thống 6 túi khí...

 

SantaFe 2016 vẫn duy trì 2 tùy chọn động cơ xăng 2.4 lít và diesel 2.2 lít. Nếu như động cơ xăng được giữ nguyên thì động cơ diesel được cải tiến với công suất cực đại 202 mã lực tại tốc độ tua máy 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại dải tốc độ tua máy 1.750 – 2.750 vòng/phút, tăng thêm 5 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt sớm hơn so với phiên bản trước.

 

Chiếc xe được người viết lái thử là phiên bản trang bị động cơ diesel 2.2 lít. Phiên bản này được trang bị thêm công nghệ drive mode system (DMS) với 3 chế độ lái tùy chỉnh phù hợp với điều kiện vận hành là tiết kiệm (Eco), cân bằng (Normal) và thể thao (Sport).

 

 

Tại chế độ Eco, DMS điều chỉnh cho tay lái nhẹ nhàng, vòng tua máy luôn được giữ ở mức thấp và chuyển số khá nhanh và nhẹ. Dù có kích cỡ khá lớn song với bán kính vòng quay tối thiểu là 5,45 m và vô-lăng nhạy, SantaFe mới rất dễ luồn lách qua những tình huống chật hẹp.

 

Trên đường cao tốc, chế độ Sport giúp chiếc xe như lột xác. Vô-lăng đầm chắc hơn trong khi chân ga nhạy và phản ứng gần như tức thời với những cú nhấn ga. Khi chạy ở tốc độ cao, SantaFe mới vẫn giữ được sự ổn định với sự chính xác của vô-lăng và ổn định ở hệ thống treo.

Ở tốc độ 120 km/h, tiếng ồn của gió được xử lí khá tốt, chỉ còn vọng lên tiếng ồn của lốp ma sát với mặt đường. Nếu có điều kiện, khách hàng có thể thay cặp lốp mềm hơn của Michelin hay Brigdestone thì khả năng cách âm sẽ tốt hơn.

 

 

Có thể nói, SantaFe 2016 đã có những nâng cấp đáng giá, tuy không nhiều nhưng hiệu quả.

Xe đang được Hyundai Thành Công phân phối với mức giá bán lẻ khuyến nghị 1,1 tỷ đồng cho phiên bản máy xăng 2.4 lít dẫn động 1 cầu bản tiêu chuẩn, phiên bản tiêu chuẩn động cơ diesel 2.2 lít dẫn động 1 cầu có giá 1,15 tỷ đồng, phiên bản đặc biệt máy xăng 2.4 lít dẫn động 4 bánh có giá 1,25 tỷ đồng, phiên bản đặc biệt động cơ dầu 2.2 lít dẫn động 4 bánh có giá 1,3 tỷ đồng.

Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng