+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Sonata 2023 để lộ bản nâng cấp lớn trước tin đồn khai tử

Cập nhật: 14:33 05/12/2022
Hyundai Sonata đang được phát triển một bản facelift giữa vòng đời có quy mô như thế hệ mới.
 
Thiết kế Hyundai Sonata mới có vẻ không được lòng người hâm mộ, dẫn tới việc xe còn thất thế khi so với cả sedan cỡ lớn Grandeur - Ảnh: Hyundai
 
Một phiên bản Hyundai Sonata mới đang được phát triển dựa trên việc xe đã xuất hiện chạy thử tại Hàn Quốc được một thời gian. Yếu tố này dập tắt tin đồn về việc mẫu sedan có thể bị khai tử ngay trong 1 - 2 năm tới, nhưng lại làm dấy lên một tin đồn khác, đó là việc bản đang được phát triển cũng là "điệu Sonata" cuối cùng cất lên trong lịch sử.
 
Tương lai của Hyundai Sonata đã được đặt dấu hỏi từ trước, khi thế hệ mới nhất của xe ra mắt vào năm 2019 có doanh số ngày một đi xuống, ngay cả tại sân nhà Hàn Quốc. Thiết kế sắc sảo, lạ mắt của Hyundai Sonata mới có vẻ không được khách hàng hãng đánh giá cao.
 
Do đó, phiên bản facelift giữa vòng đời của xe ra mắt trong năm 2023 được cho là sẽ làm lại hoàn toàn ngoại thất chiếc sedan. Cũng vì yếu tố này mà quy mô bản này có thể nói không kém một lần lên đời, thậm chí gọi đây là thế hệ Hyundai Sonata 8.5 cũng không sai.
 
Hyundai Sonata thử nghiệm tại Hàn Quốc với đầu/đuôi xe thay đổi đáng kể - Ảnh: The Korean Car Blog
 
Trên bản thử nghiệm, Hyundai Sonata mới trang bị cản trước/sau cải tiến, dàn đèn ngoài và mâm cũng đổi giao diện hoàn toàn, chưa kể ốp kim loại xuất hiện tô điểm vòm bánh trước. Chỉ tỉ lệ thân xe và kết cấu cửa sổ của dòng tên này được giữ nguyên. Chưa rõ những thay đổi về hệ truyền động và nội thất bản này.
 
Nếu vẫn không thể cải thiện doanh số, Hyundai Sonata 2023 gần như chắc chắn sẽ là phiên bản cuối cùng trong bối cảnh thương hiệu chủ quản đẩy nhanh tiến độ ra mắt xe điện. 
 
Họ cũng đã có Ioniq 6 lấp một phần khoảng trống phân khúc sedan cỡ trung, nên Sonata có hay không trong tương lai cũng không quá quan trọng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng