+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Sonata có thể bị khai tử, Toyota Camry bớt đi đối thủ

Cập nhật: 22:10 21/05/2022
Thế hệ Hyundai Sonata hiện tại bất ngờ có khả năng trở thành thế hệ cuối cùng.
 
 
Hyundai Sonata 2022 - Ảnh: Hyundai
 
Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho biết kế hoạch xoay quanh thế hệ Hyundai Sonata kế tiếp đã bị hủy bỏ, đồng nghĩa với thế hệ thứ 8 hiện tại của chiếc sedan cỡ trung có thể là cuối cùng trên thị trường.
 
Hyundai Sonata mới nhất ra mắt vào năm 2019, đồng nghĩa với thế hệ kế tiếp sẽ chào sân trong giai đoạn 2025 - 2026. Để có thể ra mắt kịp mốc trên, thương hiệu Hàn Quốc phải chuẩn bị Sonata mới ngay từ bây giờ, và việc công đoạn phát triển xe gián đoạn một thời gian dài rất có thể đồng nghĩa họ không có kế hoạch thực hiện một phiên bản mới.
 
Vào tháng 8-2021, Hyundai Sonata được khẳng định sẽ không nâng cấp giữa vòng đời vì doanh số kém, thay vào đó thế hệ kế tiếp sẽ được phát triển với lịch ra mắt vào năm 2023. Do rút ngắn công đoạn sản xuất, bộ khung kỹ thuật xe khi đó được cho là sử dụng lại của thế hệ hiện giờ trong khi thiết kế được làm lại 100%.
 
 
Nội thất Hyundai Sonata hiện tại - Ảnh: Hyundai
 
Cả tin đồn khi đó lẫn hiện tại đều không được xác nhận từ các nguồn tin chính thức, tuy nhiên việc chiếc sedan cỡ trung không gây được tiếng vang từ khi lên đời là sự thật, bất chấp những thay đổi không tồi.
 
Vẫn nguồn tin trên khẳng định Hyundai chỉ có kế hoạch sản xuất xe điện từ năm 2035 trở đi, nên họ muốn đơn giản hóa đội hình xe chạy động cơ đốt trong sớm nhất có thể. Công đoạn phát triển Hyundai Sonata đời mới với chi phí ước tính khoảng 300 triệu won (gần 5,5 tỉ đồng) do đó được giới lãnh đạo thương hiệu Hàn Quốc cho là lãng phí.
 
Hyundai Sonata là dòng tên có tuổi đời lớn nhất đội hình Hyundai hiện tại, khi ra mắt lần đầu cách đây 37 năm. Xe xếp thứ 3 trong danh sách bán chạy toàn lịch sử hãng với 9,17 triệu xe bàn giao tới tay khách hàng trên toàn cầu, xếp sau Elantra (14,4 triệu) và Accent (10,1 triệu).
 
Dù vậy, trong thời gian qua, phân khúc sedan cỡ trung nói chung và Sonata đã thất thế hoàn toàn so với SUV - phân khúc hiện chiếm 47,3% doanh số toàn cầu của Hyundai.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng