+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Sonata hay Mazda 6 thống lĩnh thị trường sedan tầm trung?

Cập nhật: 16:13 05/02/2015

Với những tín đồ của dòng xe sedan tầm trung, Mazda 6 phiên bản 2014 và Hyundai Sonata 2015 sẽ là những sự lựa chọn không thể bỏ qua. Cả hai cái tên đình đám này đều xứng đáng nằm trong danh sách những chiếc xe đáng mua nhất trong năm nay.

 

 

Diện mạo mới

Hyundai Sonata đã được thiết kế mới hoàn toàn trong phiên bản 2015. Bên cạnh  phong cách hoàn toàn mới, các tính năng vượt trội và một nội thất hoàn toàn khác biệt, chiếc sedan này còn được trang bị động cơ Eco dung tích 1,6 lít với turbo tăng áp.

 

Hyundai Sonata được coi là đối thủ đáng gờm khi so sánh xe ô tô phân khúc sedan tầm trung

 

Tương tự vậy, Mazda6 cũng khoác lên mình diện mạo hoàn toàn mới trong phiên bản năm 2014. Ngoài động cơ mới, Mazda6 còn tự hào với thiết kế hấp dẫn, tích hợp các tính năng mới và một nội thất không hề kém cạnh so với Hyundai Sonata, mặc dù model V6 đã để vuột mất vị trí trong số những dòng xe tốp đầu hồi năm ngoái.

 

Mazda6 tự hào với thiết kế hấp dẫn, ấn tượng

 

Khi nói đến chế độ bảo hành và hậu đãi, Hyundai Sonata đã vượt mặt  Mazda6 với thời hạn bảo hành  5 năm / tương đương 60.000 dặm đường dài và thời hạn 10 năm cho hệ thống truyền lực hay tương đương quãng đường di chuyển 100.000 dặm. So với tiêu chuẩn hơn 3 năm bảo hành  của Mazda,  Hyundai xứng đáng dành một chiến thắng xét về mặt này.

 

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Dòng xe Mazda6 chỉ trang bị một động cơ 4 xi-lanh duy nhất 2,5 lít có công suất 184 mã lực kết hợp với hộp số tay hoặc hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản sử dụng hộp số tay 6 cấp có mức tiêu thụ nhiên liệu là 25 MPG khi di chuyển trong nội thành  và 37 MPG trên đường cao tốc. Trong phiên bản hộp số tự động, những mức tiêu thụ nhỉnh hơn một chút ở mức 26 MPG trong nội thành và 38 MPG trên đường cao tốc.

 

Hyundai Sonata cung cấp ba loại động cơ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn Mazda 6 khi so sánh xe ô tô

 

Trong khi đó, Sonata cung cấp ba tùy chọn động cơ. Những tín đồ quan tâm hàng đầu đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi chọn mua xe chắc chắn sẽ muốn có một chiếc xe sở hữu động cơ Eco turbo tăng áp dung tích 1,6 lít công suất 177 mã lực của Sonata với mức tiết kiệm nhiên liệu 28 MPG khi di chuyên trong nội thành và 32 MPG trên cao tốc.

Tuy vậy, hầu hết các mẫu xe trong dòng Sonata sử dụng một động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.4 lít, công suất 185 mã lực và mức tiết kiệm nhiên liệu chỉ là 25 MPG trong nội thành và  37 MPG trên cao tốc ở mẫu SE, hoặc 24 mpg trong nội thành và 35 MPG trên cao tốc với những mẫu xe khác.  Đối với những khách hàng ưa chuông hiệu suất cao, Sonata 2.0T với động cơ 245 mã lực tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, mức tiết kiệm nhiên liệu chỉ là 23 MPG trong thành phố /32 MPG trên cao tốc.

 

Động cơ 4 xi-lanh của Mazda 6 mang đến hiệu suất mạnh mẽ

 

Vậy chiếc xe nào được cho là tốt hơn? Nếu khả năng tiết kiệm nhiên liệu là ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi mua xế hộp, Sonata Eco sẽ là mẫu xe nhiều người muốn bỏ tiền ra mua sắm. Đối với những người không quá chú trọng khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà quan tâm đến sức mạnh của xe, động cơ tiêu chuẩn 4 xi-lanh của Mazda6 sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan hơn so với Hyundai Sonata. Dù vậy, Hyundai Sonata cũng không hề kém cạnh.

 

Độ an toàn

Trong những cuộc thử nghiệm, cả hai chiếc xe đều giành được điểm số cao nhất từ Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và IIHS. Trong thử nghiệm của NHTSA, cả Mazda6 và Hyundai Sonata đều nhận đươc điểm đánh giá 5 sao hoàn hảo, đồng thời, 2 mẫu xe này đều đứng trong tốp những chiếc xe an toàn nhất theo xếp hạng của IIHS.

Với các tính năng an toàn vượt trội, 2 chiếc xe đang chạy đua cực kỳ sát sao, không ai kém ai. Sonata và Mazda 6 đều được trang bị một loạt các tiện ích an toàn tiên tiến nhất hiện nay  bao gồm  camera cảm biến lùi, hệ thống kiểm soát điểm mù, kết hợp với tính năng cảnh báo khi lùi Rear Cross Traffic Alert (RCTA).

 

Độ an toàn của cả 2 mẫu xe đều được xếp vào hàng top khi so sánh xe ô tô phân khúc sedan tầm trung

 

Các phiên bản của Sonata 2015 và Mazda 6 đều được cũng cấp hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control), và cảnh báo va chạm phía trước - dù Mazda6 nhỉnh hơn một chút với chức năng phanh tự động tích hợp cùng hệ thống cảnh báo va chạm. Tuy nhiên, độ an toàn của hai mẫu xe vẫn cực kỳ sít, xứng tầm kỳ phùng địch thủ khi cả Sonata và Mazda 6 đều đứng đầu khi xét về độ an toàn trong phân khúc sedan.

 

Công nghệ

Mặc dù trải qua năm 2014, Mazda6 thực sự đã thống trị các tiện ích công nghệ trong phân khúc xe sedan tầm trung, Hyundai Sonata vẫn được xem là một đối thủ đáng gờm. Chiếc xe sedan tầm trung mới nhất của Hyundai đã được trang bị hầu như tất cả các công nghệ tùy chọn tích hợp sẵn trong Mazda6, từ hệ thống kiểm soát hành trình đến hệ thống đèn pha xenon hay hệ thống cảnh báo chệch làn đường.

 

Hyundai Sonata đã được trang bị hầu như tất cả các công nghệ tùy chọn tíên tiến nhất

 

Trên thực tế, hai chiếc sedan này chỉ khác nhau một vài chi tiết nhỏ. Ví dụ, Sonata được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh (panoramic sunroof) và có tay mở cốp sau thuận tiện, trong khi những chiếc Mazda không được tích hợp những tính năng này. Bù lại Mazda6 cung cấp một hệ thống phanh tự động và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước. Giống như độ an toàn, công nghệ tích hợp trong khoang lái của hai chiếc xe khá đồng đều và đều thuộc hàng top trong phân khúc.

 

Thế mạnh của Mazda6 khi so sánh xe ô tô là hệ thống phanh tự động và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước

 

Giá bán

Nhiều người sẽ không cảm thấy ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng Mazda6 và Hyundai Sonata một lần nữa – lại có những điểm chung về giá cả với mức giá khá tương đồng.

Tại Việt Nam, giá bán của Mazda 6 phiên bản động cơ 2.0 lít là 1,24 tỉ đồng trong khi phiên bản động cơ  2.5Lcó giá 1,27 tỉ đông. Mức giá mới của Mazda 6 tại Việt Nam cho phiên bản lắp rắp trong nước sẽ lần lượt là 998 triệu đồng cho bản 2.0L và 1,159 tỷ đồng cho bản 2.5L.

 

Mức giá mới của Mazda 6 tại Việt Nam cho phiên bản lắp rắp trong nước là từ 998 triệu đồng

 

Trong khi đó, Hyundai Sonata 2015 đã chính thức có mặt tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất cùng giá bán 1,06 tỷ đồng, giá bán này đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB và thuế GTGT.

 

Lời khuyên của chuyên gia

Xét về giá cả, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trang bị an toàn và công nghệ tiên tiến, Hyundai Sonata 2015 và Mazda6 2014 đều ngang ngửa nhau. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe ô tô nằm ở phong cách lái. Trong khi Mazda6 nhắm đến đối tượng khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe thể thao với đặc điểm xử lý tuyệt vời. Bên kia đối thủ, Sonata lại có thiết kế mềm mại vàcảm giác lái thoải mái hơn. Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa hai dòng xe này.

Những tín đồ chuộng thiết kế đẹp mắt và đề cao khả năng xử lý khi vận hành, hãy chọn Mazda6- dòng xe được coi là vượt trội hơn hầu hết những chiếc sedan kích cỡ tầm trung khác. Trong khi Sonata sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với những ai muốn có cảm giác lái xe thoải mái, nhẹ nhàng.

Theo VietQ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng