+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Sonata Hybrid 2018 - Sedan cỡ D siêu tiết kiệm?

Cập nhật: 11:09 26/02/2018

Hyundai Sonata 2018 sẽ cung cấp thêm 2 phiên bản hybrid và plug-in với các công nghệ mới đem tới sự tiện nghi và tiết kiệm hơn.

Hyundai Sonata sẽ ra mắt phiên bản hybrid và plug-in hybrid thế hệ mới, với thiết kế, tính an toàn và hệ thống treo được nâng cấp. Ngoài ra, xe cũng được cải tiến nội thất mới.

Thiết kế ngoại thất mới của Sonata có những thay đổi, tiêu biểu là bánh xe, mâm xe thể thao 5 chấu khác hoàn toàn so với mẫu xe cũ.Nội thất của xe cũng được thiết kế lại bảng điều khiển trung tâm, bảng đồng hồ mới và thay vô-lăng 3 chấu kiểu thể thao hơn. Nằm ở phía trên bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch được tích hợp tính năng định vị, kết nối smartphone qua Apple Carplay hay Android Auto, cổng cắm USB/iPod, radio vệ tinh Sirius XM và Bluetooth.

Thêm tiền, khách hàng còn có hệ thống âm thanh cao cấp Infinity 9 loa với loa nội thất siêu trầm và bộ khuếch đại Infinity bên ngoài.

Cả 2 phiên bản Hyundai Sonata Hybrid 2018 đều được trang bị động cơ xăng 2.0l 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên đạt công suất 154 mã lực. Tuy nhiên, bản Sonata Hybrid thường sẽ được kết hợp với động cơ điện mạnh 38 mã lực, cho tổng công suất 193 mã lực và kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Thiết bị truyền động của Huyndai Sonata Hybrid (TMED) mang lại cảm giác lái ổn định, nâng cao khả năng tương tác giữa người lái và xe, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bộ truyền động này sử dụng một máy bơm nhiên liệu điện, giúp nâng cao hiệu quả. Bên cạnh đó, Hyundai Sonata hybrid có thể tách động cơ xăng ra khỏi hệ thống lái, hoạt động chỉ với động cơ điện với tốc độ lên tới 120 km/h.

Hyundai Sonata hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu là 6 lít/100 km trong thành phố, 5,2 lít/100 lm trên xa lộ và 5,6 lít/100 km đường hỗn hợp. Tổng phạm vi của xe ước đạt hơn 1.046 km. Trong khi đó, phiên bản Sonata Hybrid PHEV không chỉ có khả năng sạc điện từ nguồn ngoài, mà còn có khối pin lithium-ion dung lượng lên tới 9,8kWh - lớn hơn 1,76kWh so với bản Hybrid thường. Hyundai cho biết khối pin này có thể được sạc đầy chỉ trong ít hơn 3 tiếng với bộ sạc cấp độ 2. Động cơ điện trên Sonata Hybrid PHEV có công suất 67 mã lực, cho tổng công suất 202 mã lực khi kết hợp máy xăng.

Xe còn sở hữu nhiều tính năng an toàn tiên tiến bao gồm hệ thống tự động phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ giữ chiều cao tự động. Xe cũng sẽ có những cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh nếu có xe khác chuyển làn bất ngờ hoặc vượt mặt.

Hyundai Sonata Hybrid 2018 sẽ được bán ra ngay trong quý 1 năm nay, trong khi bản hybrid plug-in PHEV phải tới quý 2 mới có mặt tại các showroom ở Mỹ.

Theo NDT

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng