+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Sonata thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á

Cập nhật: 11:14 05/10/2020
Mẫu sedan cỡ D thế hệ thứ 8 được nhập khẩu từ Hàn Quốc, bán ra với chỉ một bản máy xăng mới loại 2.5 công suất 175 mã lực.
 
Sonata thế hệ mới chỉ có một phiên bản, trang bị động cơ 2,5 lít Smartstream MPI, 4 xi-lanh, công suất 175 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 232 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.
 
 
 
Sonata thế hệ mới xuất hiện ở Malaysia hồi tuần qua. Ảnh: Paultan
 
Ngoại hình của Sonata 2020 khác nhiều so với thế hệ cũ, và cũng là sản phẩm đầu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness của Hyundai, biến mẫu sedan thành kiểu coupe 4 cửa nuột và thể thao hơn.
 
Lưới tản nhiệt rộng hơn và hầm hố hơn, đèn pha LED thiết kế lại. Dải crôm kéo dài trên nắp ca-pô có chức năng mới - nơi ẩn giấu đèn ban ngày LED. Gương chiếu hậu lùi xuống cánh cửa thay vì ở cột A như cũ. Đèn hậu dạng chữ C có thể gợi liên tưởng tới Honda Civic. Bộ vành hợp kim 18 inch.
 
So kích thước, Sonata thế hệ mới nhỉnh hơn thế hệ cũ. Chiều dài 4.900 mm và rộng 1.890 mm, tức dài hơn 45 mm và rộng hơn 25 mm. Trục cơ sở 2.840 mm, cũng dài hơn 35 mm so với thế hệ cũ. Nhưng Sonata 2020 lại thấp hơn 30 mm, với chiều cao 1.445 mm, giúp tăng thêm vẻ năng động và giảm độ cản gió.
 
 
 
Thiết kế đèn hậu của Sonata 2020 bị liên tưởng tới Honda Civic. Chữ "2.5" cho biết dung tích động cơ, và chỉ một phiên bản bán ra ở Malaysia. Ảnh: Paultan
 
Sonata 2020 có cụm đồng hồ mảnh hơn, màn hình điều khiển thẳng đứng ở trung tâm. Nội thất sử dụng hai tông màu: đen và vàng nhạt. Màn hình điều khiển 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
 
Những chi tiết đặc biệt khác như nút bấm chọn số và sạc không dây Qi. Trang bị tiêu chuẩn gồm chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí, điều hòa hai vùng với cửa gió cho hàng ghế sau, đèn pha và gạt mưa tự động, gương chiếu hậu tự động chống chói, camera 360.
 
 
 
Nội thất bọc da với hai tông màu. Ảnh: Paultan
 
Hyundai Sonata thế hệ mới sử dụng kết cấu mới thế hệ thứ ba giúp xe nhẹ hơn và chắc chắn hơn. Trang bị an toàn với giám sát điểm mù, sử dụng camera ở cả hai bên xe và hiển thị hình ảnh ngay trên cụm đồng hồ thay vì màn hình thông tin giải trí. Ngoài ra là 6 túi khí, cân bằng điện tử.
 
Hiện chưa rõ giá bán của Sonata 2020 tại Malaysia. Mẫu sedan cỡ D đã dừng bán tại Việt Nam từ 2015 do doanh số thấp. Phân khúc này hiện gồm các đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 Kia Optima.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng