+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Tucson đối đầu với ‘người anh em’ Kia Sportage

Cập nhật: 08:01 10/09/2015

Mặc dù không phải anh em song sinh nhưng Hyundai Tucson và Kia Sportage có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên mỗi mẫu xe vẫn có những cá tính riêng thu hút người hâm mộ.

 

Hyundai Tucson và Kia Sportage được đánh giá là những mẫu crossover bình dân mới và hấp dẫn. Ngay từ khi đưa ra thị trường, Hyundai Tucson và Kia Sportage phiên bản 2015 đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong phân khúc crossover thể thao khi so sánh ô tô.

 

So sánh ô tô về ngoại thất, thiết kế

Hyundai Tucson 2015 được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn và độc đáo. Bên cạnh đó là cản va trước mới, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và bộ la-zăng hợp kim trông thể thao, hầm hố hơn. Thiết kế của Hyundai Tucson 2015 nhấn mạnh vào sự rắn chắc, linh hoạt và hầm hố.

 

Thiết kế của Hyundai Tucson 2015 nhấn mạnh vào sự rắn chắc, linh hoạt

 

Trong khi thiết kế phần mũi của Kia Sportage 2015 gợi nhiều liên tưởng đến người anh em Sedona mới với đèn pha thẳng nối trực tiếp tới lưới tản nhiệt. Bản thân mẫu xe Kia Sorento thế hệ mới cũng sử dụng thiết kế tương tự. Bên cạnh đó là cản va trước loe ra và viền đèn sương mù mới.

 

Thiết kế của Kia Sportage 2015 không có nhiều điểm mới

 

Đằng sau xe không có nhiều điểm mới như phần mũi. Cụm đèn hậu tiêu chuẩn của Kia Sportage cũ vẫn xuất hiện trên phiên bản 2015. Ngoài ra, hãng Kia còn bổ sung tấm ốp bằng nhôm cho cản va sau và hệ thống xả 2 ống pô.

 

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Bên trong Hyundai Tucson 2015 xuất hiện cụm đồng hồ mới với điểm nhấn là hệ thống chiếu sáng màu xanh băng. Tiếp đến là hệ thống máy tính hành trình tích hợp và gương chỉnh điện, mạ crôm, tích hợp màn hình camera chiếu hậu. Đây là trang bị rất hữu ích cho người lái, nhất là khi muốn quan sát đằng sau xe.

 

Bên trong Hyundai Tucson 2015 xuất hiện cụm đồng hồ mới

 

Còn nội thất của Kia Sportage 2015 không có quá nhiều chi tiết mới. Vẫn là bảng điều khiển trung tâm nhiều nút bấm và thiếu vắng màn hình cỡ lớn. Màu nội thất xe cũng khá đơn giản với hai tông đen và xám.

 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Hyundai Tucson 2015 được trang bị động cơ NU MPI với hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên kép D-CVVT có dung tích 2.0 lít. Động cơ sản sinh công suất tối đa 158 mã lực tại 6.200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số Shiftronic 6 cấp. Nhờ đó, Hyundai Tucson 2015 tăng tốc nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản cũ.

Để đảm bảo cảm giác êm ái cho người ngồi bên trong, hãng Hyundai đã đưa hệ thống treo thanh giằng MacPherson trước và đa liên kết sau vào Tucson 2015. Ngoài ra, Tucson 2015 còn trang bị các tính năng an toàn như hệ thống túi khí mới, phanh ABS, hệ thống hộ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo.

 

Kia Sportage 2015 sử dụng 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh khác nhau

 

Còn Kia Sportage 2015 sử dụng 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh khác nhau. Đầu tiên là động cơ có dung tích 2.0 lít, công suất tối đa 165 mã lực. Thứ hai là động cơ 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Theo VietQ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng