+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Venue rục rịch ra mắt, phân khúc xe gầm cao cỡ A+ bước vào giai đoạn nóng

Cập nhật: 20:47 23/09/2023
Nhiều thông tin cho thấy Hyundai Thành Công chuẩn bị bổ sung thêm Hyundai Venue vào dải sản phẩm gầm cao. Mẫu ô tô mới này sẽ được vén màn vào cuối năm.
 
Theo nguồn tin từ đại lý, Hyundai Venue sẽ được mở bán vào cuối năm 2023 cùng với một cái tên mới là Hyundai Custin, Palisade, Exter,.. Sự bổ sung này sẽ củng cố cho dải sản phẩm gầm cao của Hyundai tại Việt Nam, trải dài từ nhỏ (cỡ A) cho đến lớn (cỡ E).
 
Hyundai Venue là mẫu xe toàn cầu của hãng xe hơi Hàn Quốc. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm với KIA Sonet. Đây là mẫu xe bán chạy tại Ấn độ, lượng xe tiêu thụ tại đây chiếm 70% doanh số toàn cầu.
 
 
Hyundai Venue rục rịch ra mắt, phân khúc xe gầm cao cỡ A+ bước vào giai đoạn nóng bỏng.
 
Xe có kích thước tổng thể là 4.040 x 1.770 x 1.585 mm tương ứng với chiều dài x rộng x cao và chiều dài cơ sở đạt 2.520 mm. Con số này nhỉnh hơn so với Toyota Raize (4.030 x 1.710 x 1.605 mm và chiều dài cơ sở 2.525 mm) và thấp hơn KIA Sonet (4.120 x 1.790 x 1.642 mm và chiều dài cơ sở 2.500 mm).
 
Thiết kế của Hyundai Venue không chạy theo thiên hướng trẻ trung mà hướng đến sự trầm tính. Hyundai vẫn chưa công bố cấu hình, trang bị có trên dòng sản phẩm mới. Chưa rõ Venue được phân phối dưới dạng xe lắp ráp trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc.
 
Hyundai Venue có kích thước nhỉnh hơn so với Toyota Raize.
 
Hyundai Venue có khá nhiều tùy chọn về động cơ gồm động cơ xăng 1.2L, tăng áp 1.0L và động cơ dầu 1.5L ghép nối với hộp số sàn 5 cấp, 6 cấp hoặc tự động 7 cấp ly hợp kép. Những động cơ trên cho công suất lần lượt là 83 mã lực, 120 mã lực và 116 mã lực. Ngoài ra, khách mua xe Hyundai Venue còn có thêm lựa chọn máy xăng 1.6L, cho công suất 121 mã lực.
 
Tại Việt Nam, phân khúc xe hạng A+ đang có Sonet và Raize. Trong đó, KIA Sonet được phân phối dưới dạng xe lắp ráp trong nước, còn Raize là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Cỗ máy vận hành của Sonet là khối động cơ xăng 1.5L, công suất 113 mã lực, còn Raize sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, cho công suất 98 mã lực.
 
Cũng theo nguồn tin từ đại lý, Hyundai đang có kế hoạch giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ Exter và thị trường Việt trong năm nay. Sự hiện diện của Hyundai Venue và Exter không chỉ làm phân khúc SUV cỡ nhỏ thêm nóng bỏng mà còn mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn đáng giá khi mà xu hướng mua xe gầm cao giá rẻ đang rất thịnh hành tại Việt Nam. 
 
Từ nay đến cuối năm, ngoài việc chia sẻ thị phần với Venue, hai mẫu xe "lão làng" là Raize và Sonet còn phải làm điều tương tự với mẫu xe thuần điện VinFast VF 5 Plus.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng