+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Infiniti QX55 có gì để cạnh tranh BMW X4 và Mercedes GLC Coupe?

Cập nhật: 09:58 21/11/2020
Infiniti đã nổ phát súng khai cuộc ở phân khúc crossover coupe khi ra mắt dòng FX cách đây hơn hai thập kỷ. Và giờ thương hiệu xe sang Nhật Bản đánh dấu sự trở lại bằng mẫu QX55 hoàn toàn mới.
 
 
 
Infiniti QX55 dự kiến có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm sau.
 
Dù được phát triển dựa trên QX50, nhưng tân binh QX55 có thiết kế thể thao và năng động hơn. Phía trước xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn nổi bật, với mắt lưới to; hai bên là đèn pha LED và các hốt gió thể thao hơn. 
 
Kính chắn gió trước ngả thấp, nối liền mạch với nóc xe vuốt dốc về phía sau. Cửa kính hai bên kích thước nhỏ kết hợp với hông xe cao và bộ vành 20 inch tạo dáng thể thao cho xe. Một điểm đáng chú ý là trên thân xe có rất ít các chi tiết ốp nhựa.
 
Đuôi xe khá giống QX50, nhưng có cửa hậu mới, với cửa sổ góc cạnh và cánh gió sau cỡ lớn. Điểm nhấn ở đuôi xe là cụm đèn hậu cỡ lớn, tạo hình như phím đàn piano; mỗi bên gồm 45 bóng LED. 
 
 
 
Ngoại thất QX55 có nhiều khác biệt so với QX50, nhưng nội thất gần như giữ nguyên. Đây có lẽ cũng là phần gây thất vọng nhất cho khách hàng. Cụm đồng hồ là kiểu kim số truyền thống, các cần gạt hai bên vô-lăng không có gì ấn tượng, cùng các màn hình cảm ứng 7 và 8 inch.
 
Xét về công nghệ, QX55 sẽ là mẫu xe đầu tiên của Infiniti hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây.
 
Về không gian, người ngồi hàng ghế sau có chỗ để chân khá thoải mái - tới 983 mm. Ngoài ra, Infiniti cho biết, hàng ghế thứ hai có thể trượt gần 152 mm để tối ưu hoá chỗ ngồi hoặc tăng chỗ để đồ phía sau.
 
Nếu hàng ghế thứ hai được gập xuống, không gian để đồ phía sau sẽ tăng lên 762 lít. 
 
Thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố khi xe chuẩn bị có mặt trên thị trường, nhưng chắc chắn QX55 sẽ có 3 phiên bản: Luxe, Essential và Sensory. Phiên bản tiêu chuẩn có nội thất giả da, các chi tiết trang trí bằng nhôm, cửa nóc và ghế trước có sưởi. Các phiên bản cao cấp hơn sẽ có nội thất da semi-aniline, ốp gỗ trang trí và hệ thống âm thanh Bose với 16 loa.
 
 
 
Mẫu crossover lai coupe này được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ tài xế, gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, màn hình head-up và công nghệ nhận diện biển báo giao thông. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống lái bán tự động ProPilot Assist.
 
Động cơ của QX55 là loại 4 xy-lanh tăng áp 2.0L ứng dụng công nghệ tỷ số nén biến thiên, cho công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 280 lb-ft (380 Nm).
 
Động cơ này được kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh AWD. 
 
Hiện chưa có thông tin về giá bán, nhưng nhiều khả năng QX55 sẽ đắt hơn QX50 Luxe một chút, mẫu xe đang có giá bán từ 43.500 USD tại Mỹ.
 
Đối thủ cạnh tranh của Infiniti Q55 sẽ là Audi Q5 Sportback 2021, Mercedes GLC Coupe 2021, và BMW X4 2021.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Theo Dantri
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng