+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Infiniti QX60: Mẫu xe hiện đại cho gia đình

Cập nhật: 16:19 17/08/2017

Infiniti QX60 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe gia đình sang trọng, tinh tế với sức mạnh động cơ ấn tượng và phong cách thiết kế không kém phần hiện đại.

Sở hữu thiết kế hiện đại, tinh tế và trầm lặng theo phong cách châu Âu nhưng Infiniti QX60 vẫn mang trong mình sức mạnh ấn tượng từ khối động cơ V6. Có thể ví Infiniti QX60 như một người đồng hành mạnh mẽ, đáng tin cậy, là điểm tựa an toàn và vững chãi cho cả gia đình trong mỗi chuyến đi.

 

Thiết kế hướng đến gia đình

Không quá đậm chất thể thao như QX70 hay sở hữu một kích thước “đồ sộ” như QX80 nhưng Infiniti QX60 vẫn xứng tầm là một mẫu xe gia đình 7 chỗ hoàn hảo với khả năng di chuyển các hàng ghế một cách linh hoạt. Điều này được thể hiện rõ qua các thông số lý tưởng của xe, mẫu crossover 7 chỗ có chiều dài 5.093 mm (tăng 103 mm), chiều rộng 1.960 mm và trục cơ sở 2.900 mm. Với bán kính vòng quay 5,75m và độ cao gầm là 185 mm, không quá khó khăn để luồn lách QX60 trên những con phố đông đúc cũng như vượt qua những cung đường xấu tại Việt Nam.

Về ngoại thất, Infiniti QX60 phiên bản mới đánh dấu bước phát triển vượt bậc về mặt thiết kế của Infiniti. Những đường nét sáng tạo tinh tế được kết hợp nhằm tôn lên vẻ mạnh mẽ, thể thao và chất sang trọng của chiếc crossover hạng sang bán chạy thứ 2 trong lịch sử phát triển của thương hiệu này.

Vẻ ngoài ấn tượng của QX60 đến từ sự tổng hòa những đường cong lấy cảm hứng từ mẫu xe concept (xe ý tưởng) Essence. Bên cạnh đó, các chi tiết mạ crom như nẹp cửa thân xe, viền đèn sương mù, khung cửa số, tay nắm cửa càng làm nổi bật nét hiện đại và sang trọng cho xe.

Cụm đèn pha bi-xenon được vuốt nhọn về phía sau tạo nên một điểm nhấn đặc trưng và mạnh mẽ. Cụm đèn LED chạy ban ngày với thiết kế hai phần đã được bổ sung thêm, dãy đèn liền mạch được vuốt từ đèn xi-nhan về phía sau nắp capo kết hợp cùng các đèn LED lớn hơn ôm lấy cụm bi-xenon.

Không chỉ dừng lại ở đó, đèn hậu sắc nét với dãy đèn led kép còn được bổ sung thêm một dãy LED ở cánh gió đuôi khiến QX60 trở nên dễ nhận diện từ xa mà không thể nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác.

Dù được thiết kế bởi những kĩ sư Nhật Bản nhưng QX60 lại mang hơi hướng châu Âu nhiều hơn, mẫu xe không quá nổi bật nhưng chưa bao giờ “hòa tan” mà luôn sở hữu những nét khác biệt ấn tượng. Infiniti cũng bổ sung thêm lựa chọn vành mâm 20 inch bên cạnh phiên bản vành mâm 18 inch, giúp xe có một ngoại hình hiện đại và bắt mắt hơn.

 

Nội thất rộng rãi với đầy đủ trang bị tiện nghi

Hàng ghế thứ 3 của Infiniti QX60 được đánh giá cao bởi sự rộng rãi, thoáng đãng, mang lại cảm giác thoải mái và vừa vặn cho cả những người lớn chứ không chỉ đơn thuần là hàng ghế dành cho trẻ em. Khả năng chuyên chở cũng là một trong những yếu tố ghi điểm hàng đầu của mẫu xe gia đình này.

Với Infiniti QX60, "chất" sang của không gian nội thất là điều không cần phải bàn thêm, nhưng chính cảm giác thoải mái ở mọi vị trí ghế ngồi mới là điểm khác biệt.

Khoảng cách từ hàng ghế đầu tới hàng ghế thứ hai khá dư dả, khoảng để chân tuy không quá thoải mái nhưng cũng không hề vướng lưng ghế phía trước.

Không gian ở hàng ghế thứ hai vô cùng rộng rãi, khi hành khách duỗi chân thoải mái nhất thì đầu gối vẫn cách lưng ghế phía trước khoảng 15 cm. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh lên xuống nhằm chia sẻ thêm không gian cho hàng ghế sau một cách tiện lợi. Cụ thể, khi hàng ghế thứ ba trống, hành khách có thể điều chỉnh ghế ngả hết cỡ ra phía sau, tạo thành một chiếc giường mini hoàn hảo. Đồng thời ở hàng ghế cuối này, QX60 chỉ thiết kế hai thay vì ba chỗ ngồi, đây là một lựa chọn khá hợp lý, mang đến cảm giác thoải mái, rộng rãi tối đa cho hành khách.

Với QX60, chuyến đi của cả gia đình sẽ vô cùng dễ chịu như di chuyển bằng xe giường nằm đồng thời tích hợp nhiều tiện nghi mà chỉ xe cá nhân mới được trang bị như điều hòa riêng biệt hay hệ thống giải trí cao cấp.

Bên trong khoang hành lý, cả hai hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể dễ dàng gấp lại để tạo thành một mặt phẳng xuyên suốt, đem lại không gian chứa hành lý rộng rãi nhất có thể. Ngay cả khi ba hàng ghế đều được dựng lên, khoảng không phía sau của QX60 vẫn chứa được tối thiểu 2 chiếc vali lớn.

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi trên Infiniti QX60 đều được bọc da cao cấp, đem lại cảm giác êm ái cho người ngồi và tạo nên nét sang trọng trong không gian nội thất. Rất nhiều chi tiết được ốp gỗ nâu bóng như bảng điều khiển, táp lô, thành cửa, cụm cần số và có thêm các điểm nhấn sử dụng nhôm mờ. Hàng ghế lái được ưu ái nhất với tính năng sưởi ấm, ghế tài xế chỉnh điện 10 hướng có 2 bộ nhớ lưu trữ các vị trí của ghế, gương chiếu hậu và tay lái.

Hệ thống giải trí của Infiniti QX60 khá cao cấp với dàn âm thanh BOSE® Cao cấp với 13 loa, AM/FM/CD/DVD mang đến khả năng chơi nhạc MP3, hệ thống Dữ liệu Radio (RDS) và tính năng điều khiển âm lượng cảm biến theo tốc độ, bộ nhớ 9Gb dành để lưu trữ nhạc. Ngay chính giữa là màn trình cảm ứng trung tâm có kích thước 8 inch sắc nét và dễ sử dụng.

Trong số các trang bị tiện nghi trên QX60, không thể bỏ qua hệ thống hỗ trợ đỗ xe với camera toàn cảnh 360. Camera lùi và các cảm biến được trang bị khá đầy đủ cho QX60 giúp tài xế dễ dàng đưa xe của mình qua những đoạn đường hẹp, khó quan sát mà không sợ va quệt. Hệ thống kết nối Bluetooth, USB và AUX kết nối với điện thoại giúp hành khách thực hiện thao tác nghe/gọi an toàn hơn hay tận hưởng những bản nhạc yêu thích, giảm bớt căng thẳng khi lái xe.

 

Cảm giác lái chắc chắn và mạnh mẽ

Để trải nghiệm sức mạnh thực tế của mẫu xe này, tôi đã chọn cầm lái QX60 trên cung đường từ TP. Hồ Chí Minh đi dọc theo quốc lộ 20 đến với thành phố hoa Đà Lạt. Cung đường này hội tụ đủ các dạng địa hình mà chúng tôi cần để thử sức mẫu CUV hạng sang, từ đường cao tốc, đường đèo cho tới đường đồi dốc.

Được trang bị động cơ V6 3.5L cho công suất 265 mã lực và mômen xoắn cực đại 325Nm, Infiniti đã đảm bảo cho QX60 khả năng bứt tốc dễ dàng khi vượt xe cùng chiều hoặc leo dốc với 7 người lớn trên xe. Hướng đến đối tượng khách hàng là các hộ gia đình, Infiniti đã trang bị cho QX60 hộp số vô cấp CVT vận hành êm ái hơn thay cho hộp số tự động 7 cấp như QX70 hay QX80. QX60 mất 8.4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h, một con số chấp nhận được với một mẫu xe gia đình.

Thực tế, QX60 vẫn có chế độ sang số tay giả lập các cấp số, nhưng dù bạn có ép ga hết mức rồi bất ngờ sang số, xe vẫn tăng tốc một cách êm ái và không hề có độ rung giật. Tuy không đem lại cảm giác thể thao cho những ai đam êm tốc độ nhưng QX60 là chiếc xe phục vụ gia đình nên điều này cũng không quá cần thiết.

Cảm giác xoay vô-lăng của QX60 luôn đầm và chắc chắn, không nhẹ nhàng như chiếc QX80 hay nặng nề hơn như mẫu CUV thể thao QX70. Nếu thường xuyên phải di chuyển trong thành phố với nhiều tính huống đánh lái liên tục để thoát khỏi những con đường đông đúc vào giờ tan tầm, vô-lăng của QX60 sẽ không hề làm cho người điều khiển khó chịu hay mỏi tay.

Cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian và 4 chế độ lái: Eco (tiết kiệm nhiên liệu), Standard (tiêu chuẩn), Snow (tuyết) và Sport (thể thao), QX60 sẽ hoạt động hoàn hảo hơn với nhiều điều kiện mặt đường khác nhau.

Ở chế độ Eco, phản ứng chân ga của QX60 sẽ kém nhạy và tăng tốc chậm rãi dù người lái có ép ga, việc này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và êm ái hơn khi di chuyển trong thành phố. Xoay qua chế độ lái Sport, QX60 gần như biến thành một chiếc xe thể thao với khả năng tăng tốc tức thì, đẩy hành khách trên xe sát vào lưng ghế đầy phấn khích.

Hai ưu điểm lớn nhất của Infiniti QX60 là khả năng cách âm và độ êm ái của hệ thống treo đã được cải thiện rõ rệt. Ngay cả khi tắt nhạc và duy trì vận tốc 120km/h trên đường cao tốc, rất khó để nghe được âm thanh động cơ vọng vào, chỉ có đôi chút tiếng "rít" gió. Giảm xóc dường như cũng được điều chỉnh mềm hơn, tạo nên sự thoải mái cho hành khách nhưng không làm cho xe "bồng bềnh" khi di chuyển tốc độ cao.

Sau khi trải nghiệm kỹ lưỡng với các con đường on-road, tôi quyết thử sức QX60 ở các cung đường off-road. Để đến được những cung đường này, tôi mang chiếc xe đi xa trung tâm TP Đà Lạt đến với khu vực Thung Lũng Vàng. Vì đang trong mùa mưa nên các con đường đồi dốc tại đây khá là trơn trượt. Đây được coi là điều kiện địa hình thích hợp để test thử chế độ lái Snow - vốn được thiết kế để di chuyển trên những cung đường trơn trượt lầy lội và mưa nặng hạt.

Với sức mạnh từ khối động cơ V6 3.5 lít, khoảng sáng gầm xe lên tới 185mm, cùng một loạt các tính năng như hệ thống cân bằng động học thân xe VDC và kiểm soát độ bám TCS, chiếc QX60 dễ dàng lên leo lên những con đường có độ dốc cao, trơn trượt mà không gặp phải vấn đề gì.

Với những khách hàng đã lựa chọn QX60, độ tiêu hao nhiên liệu có lẽ cũng không phải là tiêu chí quá quan trọng. Sau những cung đường thử nghiệm từ cao tốc đến thành phố, QX60 chỉ tiêu thụ khoảng 12 lít/100 km kết hợp, đây là con số tiêu hao nhiên liệu không cao cho một chiếc xe gia đình hạng sang.

 

Đánh giá chung

Với mức giá 3,09 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và 3,39 tỷ đồng cho bản cao cấp, Infiniti QX60 sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình sang trọng, mang phong cách tinh tế, cuốn hút nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Với QX60, mọi thứ đều ở mức vừa phải, chiếc crossover 7 chỗ cũng khá linh hoạt với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Theo VnMedia

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng