Quảng cáo đánh vào cảm xúc của khách hàng là cách thức marketing không mấy xa lạ đối với các ngành hàng trên thế giới. Nhưng đối với Việt Nam, đây lại là trào lưu khá mới mà không phải hãng nào cũng áp dụng.
Tại thị trường xe hơi Việt Nam, dòng xe bán tải đang ngày càng được ưa chuộng bởi tính đa dụng, thiết kế đẹp mắt cùng chi phí hợp lý, phù hợp ngân sách người dùng. Vì vậy, không lạ gì khi các chiến dịch quảng cáo của xe bán tải hiện nay đang được phủ sóng ngày càng rầm rộ bởi sự đầu tư “mạnh tay” từ các hãng xe.
Thiết kế đẹp, đa dụng với chi phí đầu tư hợp lý, phù hợp túi tiền người dùng, xe bán tải đang là xu hướng được thị trường Việt ngày càng ưa chuộng
Tuy nhiên, khi hầu hết các hãng đều đua nhau chứng minh sức mạnh, chức năng và trang bị của xe, thì lại có duy nhất có một hãng đi ngược xu hướng đó, thu hút người xem bằng một quảng cáo cảm xúc. Chính điều khác biệt này đã tạo nên điểm nhấn cho dòng xe bán tải đến từ Nhật, Isuzu D-MAX.
Câu chuyện chính trong chiến dịch marketing của Isuzu D-MAX là về quyết định khôn ngoan của một doanh nhân trẻ. Khi đang trên đà đi lên của sự nghiệp cùng công ty Start-up của mình, anh nhận được lời ngỏ ý mua lại công ty từ một tập đoàn lớn với mức giá khá cao khiến anh đắn đo suy nghĩ rất nhiều. Nếu bán sẽ có được những cơ hội mới và có được một số vốn, còn giữ lại chưa biết sẽ như thế nào trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt.
Để có quyết định sáng suốt, anh trì hoãn vài ngày, chở vợ con về quê chuẩn bị đón Tết cùng bố mẹ. Khi bên cạnh gia đình, cùng những câu chuyện từ thời thơ ấu, anh đã nghiệm ra một điều rằng “Cây cũng như người, bỏ tâm chăm sóc thì sẽ có ngày lớn mạnh thôi”. Một triết lý sống tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại là lời giải đáp cho nan đề lớn mà anh đang đối mặt.
“Cây cũng như người, bỏ tâm chăm sóc thì sẽ có ngày lớn mạnh thôi”
Đánh đúng vào tâm lý của những doanh nhân trẻ đang loay hoay với những quyết định của mình, clip quảng cáo của Isuzu D-MAX nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng và các doanh nhân trẻ.
Clip được thực hiện đơn giản, nhẹ nhàng, không hề nhắc đến sản phẩm nhưng ngụ ý chiếc xe bán tải ISUZU D-MAX là phương tiện bền bỉ đường xa trên từng bước tiến của doanh nhân trẻ, phần nào trở thành lời động viên, khích lệ. Chiếc xe đã trở thành người bạn đồng hành, luôn bên cạnh người đàn ông thành đạt trong cả công việc và cuộc sống.
Song song đó, các ấn phẩm truyền thông khác của chiến dịch cũng dùng nội dung của clip quảng cáo, diễn viên và bối cảnh nhất quán. Ấn phẩm quảng cáo trong chiến dịch được xem như quảng cáo cho clip phim ngắn và lồng ghép sản phẩm khéo léo.
Dường như sau khoảng thời gian dài “im hơi lặng tiếng”, Isuzu D-MAX đang trở lại với nhiều chiến dịch Marketing lớn và hiệu quả, đánh dấu cột mốc chuyển mình về thương hiệu của dòng xe bán tải đến từ Nhật Bản này.
Theo Trí Thức Trẻ