Xe 7 chỗ đích thực, tiết kiệm nhiên liệu, bảo hành “khủng”, trang bị cao cấp nhưng có mức giá dưới 1 tỷ… Isuzu mu-X mới ra mắt cuối tháng 7 được đánh giá là chiếc SUV đa dụng lý tưởng dành cho gia đình cũng như những ai muốn dùng cho mục đích đầu tư. Cùng khám phá chàng tân binh qua chuyến lái thử trên cung đường hỗn hợp TP.HCM – Phan Thiết.
Thoạt nhìn, Isuzu mu-X toát lên vẻ ngoài lực lưỡng, chắc chắn đầy nam tính với những đường nét cơ bắp và "cặp mắt" sắc sảo.
Đầu xe nổi bật với tản nhiệt 2 nan to bản mạ crôm sáng bóng đi kèm cản trước khá hầm hố. Cụm đèn trước với đèn pha projector cho độ sáng tốt. Hốc gió với 2 dải LED ban ngày và đèn sương mù là một điểm nhấn không thể không nhắc đến.
Tiến về phía sau, đuôi xe ấn tượng với việc được trang bị đuôi gió thể thao, giúp tăng tính thẩm mỹ và thời trang. Cụm đèn sau nổi bật 2 bên đuôi xe, tạo thành một thể thống nhất khi kết hợp với tấm ốp mạ crôm phía sau, rất đẹp. Hông xe cũng được tô điểm bởi bậc để chân chắc chắn tạo thêm vẻ nam tính cho xe.
Cuối cùng, không thể không nhắc đến cặp gương chiếu hậu mạ crôm tích hợp đèn báo rẽ gập điện.
Ngồi vào xe, có thể nói Isuzu mu-X cho cảm giác thoải mái, êm ái với ghế ngồi bọc da cùng tầm nhìn thoáng đãng của một chiếc SUV. Ghế lái có thể chỉnh điện 6 hướng, giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái nhất, tối ưu nhất để lái xe.
Vô lăng có kích thước vừa phải, dễ dàng khi cầm, qua đó giúp cho việc điều khiển xe được chính xác. Các phím bấm điều khiển hệ thống giải trí và kiểm soát hành trình Cruise Control được tích hợp ngay trên vô lăng, khá tiện và dễ dàng sử dụng. 2 đồng hồ vòng tua và công-tơ-mét rõ ràng, dễ nhìn. Ngoài ra, một màn hình nhỏ được bố trí ở giữa thể hiện những thông tin cơ bản của xe.
Hướng mắt sang phải là màn hình LCD cảm ứng 7-inch tích hợp đầu đĩa DVD. Người lái có thể điều khiển hệ thống âm thanh kết nối bằng Bluetooth hoặc sử dụng để tìm bản đồ rất tiện dụng. Bên cạnh đó, tôi khá ấn tượng với cách bố trí hệ thống điều hòa trên xe. Cụm điều hòa hình tròn gọn gàng, đẹp mắt với những phím chức năng dễ hiểu cùng đồng hồ báo nhiệt độ.
Sau khi đã làm quen với chiếc xe, chúng tôi reset trip đưa về 0, bắt đầu chỉnh ghế, cài dây an toàn, chỉnh gương, đề máy, vào số và nhả chân phanh, chiếc xe từ từ lăn bánh. Và lúc này, chúng tôi đã sẵn sàng cho hành trình đầy thú vị đến Phan Thiết.
Khi di chuyển qua những phố đông đúc ở TP.HCM, vô lăng nhẹ giúp tôi cảm thấy dễ dàng hơn khi điều khiển chiếc xe. Ngồi trên xe cảm giác khá êm ái nhờ hệ thống treo làm việc tốt. Khi đi qua những ổ gà, độ xóc của Isuzu mu-X không lớn, điều này rất thích hợp với điều kiện đường sá ở Việt Nam với rất nhiều ổ gà.
Trong khi đó, với sức mạnh 163 mã lực đến từ khối động cơ diesel 3.0L, Isuzu mu-X không hề lép vế khi đi trên đường cao tốc. Mỗi lần nhấn ga, chiếc xe khá bốc, độ trễ chân ga không quá lớn. Đặc biệt, Isuzu mu-X được tích hợp chế độ ga tự động Cruise Control, giúp việc lái xe trên đường cao tốc trở nên nhàn hơn khi không phải sử dụng chân ga.
Quốc lộ 1A đoạn từ Đồng Nai đi Bình Thuận khá đẹp, nhưng vẫn có một số đoạn đường hơi quanh co, cua gấp một chút. Để thử thách bản thân mình cũng như "anh bạn đồng hành", chúng tôi đã thử tắt chế độ cân bằng điện tử ESP. Kết quả cho thấy khi ôm cua ở tốc độ cao, bánh xe vẫn hơi chao một chút. Sau một vài phút thử cảm giác mạnh, chúng tôi đã bật lại chế độ cân bằng điện tử để đảm bảo an toàn cho chuyến trải nghiệm. Sau quãng đường gần 200 km, chúng tôi ghé vào Mũi Kê Gà để dừng nghỉ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây.
Tuy có đôi chút khó khăn đến từ mặt đường đất, nhưng việc sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 230 mm, hệ thống cân bằng điện tử Stability Control, kết hợp cùng một vài kỹ năng lái xe, Isuzu mu-X đã đưa chúng tôi vượt qua mà không gặp nhiều trở ngại.
Chia tay Mũi Kê Gà, chúng tôi tiếp tục lên đường hướng về Mũi Né cùng "bạn đồng hành" Isuzu mu-X. Lần này, tôi chọn ngồi ghế sau, nhường lại vô lăng cho thành viên khác. Phải nói rằng, tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi chiếc SUV này.
Có lẽ gây ấn tượng với tôi nhất đó là màn hình giải trí LCD cỡ lớn gắn ngay trên trần xe, điều mà bạn thường thỉ thấy trên những chiếc xe sang. Đây hẳn là thứ đáng "đồng tiền bát gạo" trên xe khi mức giá của mu-X chưa tới 1 tỷ đồng. Điểm đặc biệt tiếp theo nữa là hệ thống cửa gió điều hòa gắn trên trần xe, cho độ lạnh sâu, làm lạnh nhanh, rất lý tưởng tại đất nước nhiệt đới như Việt Nam.
Là một chiếc xe 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 của mu-X khá rộng rãi. Một người cao 1m75 như tôi nhưng vẫn có thể ngồi thoải mái, rộng rãi như trên hàng ghế trước. Hãy yên tâm là bạn sẽ không phải chịu cảm giác gò bó hay bó gối khi ngồi hàng ghế sau nhưng trên một số chiếc xe khác.
Bên cạnh cảm giác thư thái, thoải mái khi ngồi trên Isuzu mu-X, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với hàng loạt trang thiết bị an toàn của xe, bao gồm túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA. Và với móc ghế trẻ em Isofix trên hàng ghế thứ 2, hẳn bạn sẽ yên tâm hơn khi mang con nhỏ đi cùng trên những hành trình dài.
Sau một chuyến đi rất thú vị cùng Isuzu mu-X, nhóm đánh giá xe chúng tôi cảm thấy rất hài lòng với "cậu bạn" mới này. Một chiếc xe dễ điều khiển trong phố, mạnh mẽ trên đường quốc lộ, cùng khoang nội thất hiện đại với nhiều tiện nghi hữu ích.
Với hành trình dài 604 km trên nhiều địa hình khác nhau từ đô thị, đường cao tốc hay đồi cát, thật bất ngờ Isuzu mu-X chỉ tiêu thụ 6,7 lít dầu cho mỗi 100 km. Quả là một con số rất ấn tượng nếu bạn biết rằng phiên bản mà chúng tôi thực hiện test drive được trang bị động cơ 3.0L.
Theo Autodaily