+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Jaguar F-Type vừa xuất hiện tại showroom Jaguar Land Rover đã gây sốt

Cập nhật: 10:35 07/08/2015
Vừa xuất hiện tại showroow Jaguar Land Rover ở TP.HCM, cặp đôi Jaguar F-Type đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mê xe khi bản R convertible là mẫu F-Type mui trần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, thêm vào đó trái tim của F-Type R là khối động cơ V8 đầy uy lực.
 
 
Chiếc mui trần Jaguar F-Type R Convertible 2016 nổi bật với ngoại và nội thất đều màu đỏ bốc lửa. Về thiết kế, so với bản Coupe, sự khác biệt của bản Convertible chủ yếu nằm ở cơ cấu mui xếp mềm điều khiển điện với thời gian đóng hoặc mở mui chỉ mất 12 giây và có thể khi xe đang chạy với vận tốc tới 48km/h. Khi mui hạ xuống xếp gọn vào một phần khoang hành lý sau, không gian nội thất bắt mắt được bộc lộ, ngoài ra còn có cơ cấu khung ống bảo vệ chống lật nằm ở sau hai tựa đầu lưng ghế.
 
Với chiếc F-Type mui trần bản “R” với động cơ V8, đặc tính khí động học của xe cũng triệt để hơn, có thể thấy những chi tiết bổ sung ở hai bên mép cản trước, nẹp khí động ốp dưới hai bên sườn và bộ khuếch tán khí động cản sau lớn. Cánh gió đuôi chủ động có thể điều khiển nâng hạ thông qua nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm.
 
Tuy nhiên điều đáng nói nhất với chiếc F-Type R là sức mạnh nằm ở động cơ V8 5.0L Supercharged công suất 550 mã lực tại 6.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 680Nm tại 3.500v/ph, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp sang số nhanh “Quickshift” của ZF có chế độ số thể thao “+/-” cùng lẫy số vô-lăng. Sức mạnh được truyền dẫn động tới bốn bánh, cho khả năng tăng tốc của xe 0-100km/h chỉ 4,2 giây và vận tốc tối đa 300km/h.
 
Jaguar F-Type kết hợp các yếu tố chủ đạo gồm trọng lượng xe thấp, công suất cao và khí động học hiệu quả, đem lại cảm giác lái thuần chất của dòng xe thể thao, nhưng vẫn lịch lãm và sang trọng. Mặc dù ngoại hình F-Type là một bản thiết kế hiện đại nhưng vẫn thể hiện rõ ràng những nét đặc trưng của thương hiệu Jaguar từ những năm xa xưa trong lịch sử. Phần đầu xe có các cửa hút gió rất khác biệt, trong khi phần đuôi xe rất gợi cảm, cụm đèn hậu sắc sảo và cản sau có bộ khuếch tán khí động lớn cùng với cách bố trí cụm đầu thoát hệ thống xả mang đậm chất thể thao và hài hoà cân xứng.
 
 
Đặc tính quan trọng khác của Jaguar F-Type là cấu trúc khung thân bằng nhôm trọng lượng nhẹ, các hệ thống điều khiển điện tử tác động đến đặc tính vận hành của xe gồm hệ thống khoá vi sai chủ động điện tử thế hệ thứ hai (EAD), hệ thống điều biến véc-tơ lực xoắn, hệ thống treo thể thao với điều biến giảm chấn thích ứng. Chiếc F-Type R mui trần được trang bị mâm tuỳ chọn 20-inch thiết kế 5 chấu kép sơn đen bóng, kết hợp với lốp Pirelli P Zero kích cỡ 255/35ZR20 ở bánh trước và 295/30ZR20 ở bánh sau.
 
 
Nổi bật với nước sơn ngoại thất đỏ, nội thất xe cũng là sự phối hợp tương phản giữa đỏ đen, đặc biệt các ghế ngồi R Performance thiết kế đẹp bọc da cao cấp màu đỏ cùng với ốp cửa và bệ trung tâm cũng màu đỏ. Bề mặt khu vực điều khiển trung tâm được ốp nhôm, trên đó ở xung quanh tay nắm cần số kiểu cách là các nút bấm điều khiển: nút chọn chế độ động học thích ứng với đường trơn trượt hoặc kiểu đường đua, nút phanh tay điện tử, nút điều khiển nâng hạ cánh gió đuôi, nút đóng mở mui xếp, nút can thiệp hệ thống cân bằng điện tử DSC và nút chọn chế độ âm thanh cho ống xả (tiếng pô). Vô lăng bọc da tích hợp nhiều nút điều khiển và thiết kế cụm đồng hồ đẹp mắt, dễ nắm bắt các thông tin về tốc độ và vòng tua động cơ. Chức năng giải trí được đáp ứng với hệ thống âm thanh cao cấp Meridian 380W.
 
Jaguar F-Type R Convertible được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
 
Theo Dantri

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng