Logo mới của Jaguar Land Rover có diện mạo khác biệt, tối giản hơn trước. Bước đi này thể hiện sự tập trung cao độ cho các dòng sản phẩm chiến lược Range Rover, Discovery, Defender, Jaguar.
Kể từ ngày 1/6, "báo đốm" Jaguar Land Rover sử dụng tên mới là JLR. Tên mới là sự hợp nhất giữa Jaguar và Land Rover. Với tên gọi mới JLR, hãng xe sang Anh quốc sẽ dồn tất cả tiềm lực vào 4 thương hiệu gồm Jaguar, Defender, Range Rover và Discovery.
Jaguar Land Rover đổi tên thương hiệu, công bố logo mới.
Nguồn tin nội bộ cho thấy, hãng xe sang Anh Quốc ấp ủ kế hoạch đổi tên từ tháng 4/2023. Hãng đã chi khoản tiền 18,6 tỷ USD để củng cố và định vị lại các thương hiệu JLR đang nắm giữ. Ngoài ra, khoản tiền này còn được chi vào mục đích nâng cấp nhà xưởng, xây dựng định hướng dựa trên nền tảng mới cho mẫu xe điện Range Rover EV từ 2025.
Dự kiến, Jaguar sẽ tung ra thị trường 3 mẫu xe điện EV sử dụng nền tảng khung gầm JEA hoàn toàn mới gồm: một xe GT bốn cửa có công suất lớn (hơn tất cả những mẫu Jaguar từng tung ra thị trường).
JLR xác định trọng tâm ban đầu là xây dựng thương hiệu cho Range Rover, Discovery, Defender và Jaguar nhưng không hề nhắc đến Land Rover. Tuy nhiên, Land Rover sẽ thường xuyên được nhắc đến với tư cách là một biểu tượng mang tính di sản sau 75 năm tồn tại và phát triển. Logo "Land Rover" vẫn được sử dụng cho các dòng xe Range Rover, Discovery và Defender.
Logo "Land Rover" vẫn được sử dụng cho các dòng xe Range Rover, Discovery và Defender.
Jaguar và Land Rover là hai thương hiệu xe hơi hạng sang tại Anh quốc. Trong đó, Jaguar được thành lập chính thức từ năm 1933 nhưng phải tới năm 1935 mới xuất hiện trên thị trường.
Land Rover được thành lập vào năm 1948. Năm 1989 Ford đã mua lại Jaguar. Đến năm 2000, Ford tiếp tục mua lại Land Rover. Năm 2008, Ford đối diện với cuộc khủng hoảng và buộc phải bán lại hai thương hiệu trên cho Tata (Ấn Độ). Cũng trong năm 2008, hãng xe hơi Ấn Độ gộp 2 thương hiệu thành Jaguar Land Rover và dẫn dắt phát triển cho tới ngày nay.
Theo oto