+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Khám phá Bentley Bentayga Odyssean Edition hàng hiếm

Cập nhật: 18:14 15/11/2022
VOV.VN - Bentley vừa tiết lộ về mẫu xe Bentayga hướng tới tính bền vững nhất - Odyssean Edition, được thiết kế dựa trên Bentayga Hybrid và giới hạn chỉ sản xuất 70 chiếc. Đây cũng là phiên bản tiếp nối mẫu Flying Spur Odyssean của năm ngoái.
 
Theo chia sẻ của Bentley, việc sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 1 năm 2023. Với trọng tâm là tính bền vững, phần ốp của bảng điều khiển trung tâm được sử dụng ít sơn mài hơn 90% so với lớp ván có độ bóng cao. Lớp ván này cũng được sơn bằng ba lớp sơn mài siêu mỏng với tổng độ dày chỉ 0,1 mm.
 
 
 
Khu vực cabin của chiếc xe cũng được thiết kế từ các loại da tự nhiên có tính bền vững cao, da mềm, len và gỗ, tạo ra một bản phối ba màu cho cabin vô cùng độc đáo.
 
 
 
Logo dành riêng cho Odyssean Edition được đặt trên cửa và cột D, cùng với hình thêu ombre độc quyền trên mỗi ghế. Chiếc SUV được trang bị bánh xe 10 chấu 56 cm với 6 màu ngoại thất lựa chọn đặc biệt cùng nhiều điểm nhấn, cho ra một vẻ ngoài thanh thoát.
 
Bên cạnh tính bền vững, Odyssean Edition cũng ưu tiên sự an toàn và thoải mái với khả năng điều chỉnh ghế 22 hướng cùng với các tính năng nhớ vị trí và làm mát. Xe còn được trang bị gói Touring Specification, hệ thống hỗ trợ lái xe của Odyssean Edition có tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ làn đường, hỗ trợ giao thông và Bentley Safeguard với một bộ radar và hệ thống camera giám sát tình trạng giao thông.
 
Bentley Bentayga Hybrid sở hữu động cơ tăng áp V6 3.0 lít sản sinh công suất 449 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm và một động cơ điện tích hợp máy phát điện. Tốc tốc độ tối đa chiếc xe có thể đạt tới là 254 km/h. Ngoài ra, với bộ pin 17,3 kWh, Bentayga Hybrid có thể chạy thuần điện thuần trong phạm vi 40 km, dựa trên chu trình WLTP.
 
Bentayga Hybrid có một nút chuyên dụng cho phép điều khiển ba chế độ E - EV Drive, Hybrid và Hold.
 
Chế độ EV Drive được kích hoạt ngay sau khi xe được khởi động. Dựa trên dữ liệu từ hệ thống kiểm soát hiệu năng của Bentley (Bentley Hybrid Efficiency Navigation), bàn đạp sẽ rung khi đến gần đường giao nhau để báo hiệu cho người lái xe đạp ga giúp tiết kiệm năng lượng. Ở chế độ thuần điện, tốc độ tối đa có thể lên tới 135 km/h.
 
Chế độ Hybrid tối đa hóa hiệu năng và phạm vi hoạt động của xe dựa trên dữ liệu từ hệ thống định vị thông minh. Còn chế độ Hold - giúp cân bằng động cơ và năng lượng điện để dự trữ năng lượng pin cho lần sử dụng sau.
 
Hơn 50% dòng xe của Bentley hiện đã được điện khí hóa, với 7 mẫu hybrid trong tổng số 14. Đến năm 2025, toàn bộ dòng xe Bentley được dự kiến sẽ sở hữu hệ thống truyền động hybrid, đồng thời ra mắt chiếc Bentley điện chạy pin đầu tiên (BEV)./.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng