Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 2/2019 vừa qua, các doanh nghiệp Việt đã nhập khẩu khoảng 8.000 ôtô nguyên chiếc, trị giá 188 triệu USD.
Cộng dồn kể từ đầu năm 2019, đã có gần 20.000 ôtô nhập khẩu vào Việt Nam, kim ngạch đạt hơn 462 triệu USD.
Như vậy, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng rất mạnh trong ngay 2 tháng đầu năm. Trong đó, tổng lượng xe con nhập về 2 tháng qua đạt hơn 8.400 chiếc, hai thị trường cung cấp xe chính vẫn là Thái Lan và Indonesia.
Do nhu cầu mua sắm xe chơi Tết và không còn chờ đợi xe giá rẻ, lượng xe nhập đầu năm tăng mạnh. Bên cạnh đó, kể từ khi làm quen được với thủ tục hành chính của Nghị định 116 và Thông tư 03, nhiều hãng xe mạnh dạn nhập khẩu xe về nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Trong năm 2018, giá các mẫu xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN được hưởng thuế suất 0% chưa có hàng, khiến giá bán của các dòng xe không giảm như kỳ vọng, thậm chí còn cao hơn giá dự kiến. Một số dòng xe được mong đợi như Honda CR-V, Suzuki Celerio,..đều có mức giá chính thức khá cao khiến người mua không còn chờ đợi xe giá rẻ.
So với tháng 1/2019, số lượng ôtô nhập khẩu trong tháng 2 vừa qua sụt giảm mạnh, bởi trong tháng 1/2019, doanh nghiệp nước ta đã nhập tới 11.600 xe (số liệu Tổng cục Thống kê). Nguyên nhân được là do ảnh hưởng từ lịch nghỉ Tết Nguyên đán.
Về mức giá, giá trung bình các dòng xe con nhập về Việt Nam trong tháng 2/ 2019 là dưới 500 triệu đồng/chiếc. Giá trung bình xe Thái nhập đạt gần 550 triệu đồng/chiếc, giá bình quân xe Indonesia lad dưới 352 triệu đồng.
Theo Cafeauto