+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia bán gần gấp đôi nhờ Seltos, Honda thất thế dù giảm giá sốc CR-V

Cập nhật: 14:04 13/07/2021
Các thương hiệu xe Nhật và Hàn Quốc hầu hết đều tăng trưởng doanh số trong nửa đầu 2021 so với cùng kỳ năm trước, trừ Honda. Riêng Kia tăng trưởng mạnh với tỷ lệ 95%.
 
Trong những năm qua, giữa xe Nhật và xe Hàn Quốc với đa phần sản phẩm ở phân khúc phổ thông vẫn luôn có sự cạnh tranh khốc liệt về mẫu mã. Xe Nhật có 4 đại diện lớn ở Việt Nam là Toyota, Mitsubishi, Mazda và Honda. Xe Hàn có 2 thương hiệu là Kia và Hyundai. Mỗi thương hiệu đều có nhiều sản phẩm, trải dài từ phân khúc xe nhỏ đô thị cho tới SUV và MPV...
 
Không chỉ cạnh tranh về sản phẩm, giữa các thương hiệu này còn có cuộc đua gay gắt về doanh số. Theo thống kê từ VAMA và TC Motor, trong nửa đầu năm 2021, 5 trong số 6 thương hiệu kể trên đều tăng trưởng về doanh số so với cùng kỳ năm trước. Chỉ có Honda tụt lại phía sau với doanh số bán hàng giảm. Trong đó, Kia nổi bật trong cuộc đua với mức tăng trưởng lên đến 95%. Đối với xe Nhật, Mitsubishi cũng có mức tăng trưởng tốt với 45%.
 
 
 
Đóng góp lớn nhất cho tổng doanh số Kia là Seltos. Mẫu xe này gia nhập thị trường từ nửa sau 2020 và trong nửa đầu 2021 đã đạt doanh số hơn 7.200 xe. Sorento cũng là dòng xe có doanh số tốt sau khi đổi sang thế hệ mới, với hơn 3.200 xe bán ra, gấp khoảng 6 lần cùng kỳ năm ngoái. Hyundai có AccentSanta Fe bán chạy kéo tổng doanh số tăng 14%.
 
 
Seltos là mẫu xe Hàn Quốc bán chạy.
 
Với xe Nhật, Mitsubishi tăng trưởng tốt nhất và mẫu xe đóng góp lớn là XpanderAttrage. Mazda cũng bán tốt hơn so với cùng kỳ 2020, phần lớn nhờ CX-5 nhưng Mazda3 lại ghi nhận sự sụt giảm dù chuyển sang thế hệ mới. Toyota vẫn bán tốt nhờ Vios và nay có thêm Corolla Cross mới đóng góp hơn 5.600 xe vào tổng doanh số. Ngược lại, Honda có doanh số tụt lùi. CR-V đổi sang lắp ráp và nâng cấp bản mới nhưng bán yếu dần, City dù có doanh số tăng trưởng tốt cũng không kéo lại được tổng lượng xe bán ra của Honda.
 
 
Xpander vẫn duy trì phong độ là xe Nhật có mức độ tăng trưởng ổn định.
 
Với những thay đổi như vậy, thị phần xe Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm 2021 đã tăng lên đáng kể. Tổng doanh số 4 thương hiệu lớn của Nhật đều tăng nhưng không đủ để kéo lại thị phần.
 
 
 
Trong nửa sau của năm 2021, mẫu mã, số lượng sản phẩm và doanh số bán hàng của các thương hiệu xe Nhật, Hàn sẽ có những biến động mạnh khi có sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới nằm ở đa dạng phân khúc. Toyota có thể có Camry và Corolla Altis bản nâng cấp và thế hệ mới, trong khi Kia có Sedona (Carnival) thế hệ mới, Sonet hoàn toàn mới...
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng