+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

KIA Cerato Koup: Xe 2 cửa giá bình dân tại Việt Nam

Cập nhật: 15:46 24/08/2014

Tại Việt Nam, ít có chiếc xe 2 cửa nào được định vị ở mức giá 840 triệu đồng như KIA Cerato KOUP. Xe mới được THACO KIA nhập khẩu về dưới dạng nguyên chiếc.

 

Giá bán các phiên bản Kia Cerato Koup

 

KIA Cerato KOUP là phiên bản 2 cửa của chiếc compact sedan K3 đang “ăn khách” tại Việt Nam. Thành công của KIA khi đánh vào các phân khúc xe bình dân khiến liên doanh THACO KIA quyết định mở rộng danh mục sản phẩm, bằng cách đưa về KIA Cerato KOUP 2014.

 

Thiết kế và trang bị ngoại thất

Cerato và K3 (Forte trước đây) vốn là tên gọi chung của dòng sedan phân khúc C, đối thủ của những Toyota Altis hay Honda Civic ở thị trường Việt Nam. Trong khi Forte là bản sản xuất tại Việt Nam thì Cerato về nước qua con đường nhập khẩu.

 

 

Cerato KOUP phát triển từ bản sedan, phong cách coupe 4 chỗ, nhắm tới khách hàng trẻ yêu thích thiết kế thể thao với hạn mức tài chính tầm trung. Giống như K3, đường nét của Cerato Koup bớt đi nét trung tính, mượt mà hơn so với thế hệ trước.

Với thế hệ thứ 2 này, ngoại hình của Cerato KOUP có nhiều điểm phân biệt với K3 chứ không giống như thế hệ đầu cả Cerato KOUP và KOUP đều tương đồng về mặt ngoại hình.

Mặt trước với lưới tản nhiệt cỡ lớn chia thành hai phần, phần trên giống mũi hổ vuốt nhỏ dẹt trong khi phần dưới chiếm trọn không gian cản trước. Hai dải đèn LED ban ngày tạo đặc điểm nhận dạng đồng thời là nét nổi bật trên xe.

 

    

 

Góc chữ A bỏ đi cửa sổ nhỏ quan sát điểm mù, bộ đèn sau được thiết kế lại và phần đuôi có thêm tấm ốp hướng gió (rear diffuser) giúp dáng xe thể thao hơn. Ống xả được mạ chrome cùng cản sau hầm hố cũng là một trong những chi tiết được nhấn mạnh ở phần đuôi xe, mâm xe 18 càng làm hoàn thiện vẻ bề ngoài cuốn hút và ấn tượng của KIA Cerato KOUP.

 

Nội thất và trang bị tiện ích

Nội thất tổng thể không khác nhiều so với phiên bản trước, tuy nhiên, nó được trau chuốt hơn với thiết kế lấy người lái làm trung tâm.

 

 

KIA đã tinh chỉnh lại thiết kế một số chi tiết như nút chỉnh điều hòa, khe điều hòa, đèn báo nguy hiểm... Màn hình nhỏ trung tâm hiển thị đa thông tin. Đáng tiếc là 2 ghế trước điều chỉnh bằng tay làm giảm phần nào sự tiện nghi của chiếc xe.

 

    

Hàng ghế sau thoái mái với cửa gió riêng biệt và có thể ra vào với cần gạt được bố trí thuận tiện ở hàng ghế trước. Bên cạnh đó, với chiều dài cơ sở, chiều cao, chiều rộng tổng thể lớn hơn thế hệ trước, KIA Cerato KOUP có không gian nội thất rộng lớn hơn, tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

 

Động cơ, hệ thống truyền lực

Bên dưới nắp ca-pô là động cơ Nu 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 159 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 194 Nm ở 4.900 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp, lẫy sang số tích hợp trên vô-lăng. Tốc độ tối đa theo nhà sản xuất khoảng 210 km/h.

 

Trang thiết bị an toàn

KIA Cerato KOUP được trang bị một số option tiêu chuẩn trên xe như ghế da, vô-lăng bọc da, thông hơi sưởi ấm ghế lái, cửa sổ trời điều chỉnh điện.

 

 

Tính năng an toàn gồm ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi động ngang dốc, ổn định thân xe…

 

Đánh giá tổng quan

Cerato KOUP 2014 vừa được THACO KIA nhập khẩu và giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Chiếc xe nằm trong phân khúc coupe – phân khúc mà chủ nhân của nó luôn muốn có sự khác biệt. Vì thế, xe hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động.

 

 

Sự xuất hiện của Cerato KOUP 2014 góp phần làm phong phú dòng sản phẩm KIA tại Việt Nam, đồng thời định vị một mức giá bình dân (840 triệu đồng) đối với một mẫu xe 2 cửa đầy cá tính.

 

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng