+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia K4 - Thế hệ mới của K3 lộ thiết kế kiểu coupe, nội thất lột xác với màn hình lớn

Cập nhật: 18:36 14/03/2024
Kia Cerato đời mới dự kiến đổi tên thành K4 và mang rất nhiều thay đổi từ trong ra ngoài.
 
Kia K4 "hoàn toàn mới" thực chất là K3/Cerato trước đây đổi tên đã xuất hiện tại châu Âu để thử nghiệm trong tiết trời lạnh giá khắc nghiệt tại đây.
 
Dù ngoại thất xe vẫn bị ngụy trang, Kia K4 thử nghiệm đã để lộ ra vóc dáng sedan lai coupe thể thao với phần trần cong và đường nổi ngang hông nâng lên dần về phía sau. Kích thước xe hứa hẹn sẽ lớn hơn một chút như mọi xe lên đời trong giai đoạn gần đây.
 
Tổng thể Kia Cerato/K4 vẫn khá tương đồng trước đây nhưng phần tay nắm cửa sau được chuyển lên cột C khá dị. Ảnh: Carscoops
 
Một số điểm đặc biệt khác quan sát được tại ngoại thất Kia K4 là phần tay nắm cửa đặt tại khung cửa sát cột C và đèn hậu cùng đèn ban ngày hình chữ L ngược.
 
Quan trọng hơn, lần lộ diện này của Kia K4 có cả hình nội thất xe được chụp lại lần đầu tiên. Trung tâm táp lô xe là một màn hình lớn kết hợp màn giải trí và bảng đồng hồ trong một mặt kính lớn. Trực tiếp phía dưới là dàn nút bấm vật lý điều khiển. Tại cụm điều khiển trung tâm xuất hiện cần số truyền thống khổ lớn.
 
 
Nội thất Kia K4 mới hiện đại hơn nhiều. Ảnh: Carscoops
 
Tạm thời chưa rõ các thông số vận hành và động cơ sẽ được Kia K4 sử dụng. Một số tùy chọn khả dĩ cho mảng này bao gồm dòng 2.0L hút gió tự nhiên, 1.6L tăng áp 4 xy-lanh (có thể là bản chủ lực với trên 200 mã lực) hay hybrid 1.6L.
 
Kia K4 dự kiến sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào khoảng quý III/2024.
 
Đội hình sedan Kia, như đã biết từ 2023, sẽ có thay đổi tên gọi khá lớn từ thế hệ kế tiếp. Khởi nguồn cho "chuỗi domino" đổi tên là Kia K3. Trước đây là Cerato, giờ thế hệ mới nhất của dòng xe này đã trở thành Kia Rio (ra mắt tháng 8/2023).
 
Bởi vậy, Kia Cerato cũ sẽ bị đẩy lên dòng tên K4 còn Optima là K5. Như vậy, thứ tự xe sedan từ nhỏ tới lớn trong tương lai của Kia sẽ là K3 (Rio) - K4 (Cerato) - K5 (Optima).
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng